ต่างประเทศ

หนุ่มอินเดียสุดทน! ฟ้องหย่าเมีย โมโหทำแต่ 'บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป' ให้กิน-เช้า-กลางวัน-เย็น ทุกวัน

โดย thichaphat_d

6 มิ.ย. 2565

172 views

ในโลกทุกวันนี้ มีแต่ความเร่งรีบ ซึ่งวิถีชีวิตที่เร่งรีบและวุ่นวาย ทำให้คู่รักวัยทำงานส่วนใหญ่ปรับตัวให้เข้ากับอาหารพร้อมบริโภค แต่มีอยู่เคสหนึ่ง สามีได้ขอหย่าเนื่องจากภรรยาทำแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยี่ห้อ ‘แม็กกี้’ ให้เขากิน เช้า กลางวัน เย็น ทุกวัน 

โดยเรื่องนี้ เว็บไซต์ newindianexpress ได้นำเสนอ จากการเปิดเผยโดย รักฮูน่า ผู้พิพากษาศาลแขวงชาวอินเดีย พูดถึงคดีเกี่ยวกับการแต่งงานที่คู่สมรสฟ้องหย่าในประเด็นหยุมหยิม


เขากล่าวว่า “สามีบอกว่าภรรยาของเขาไม่รู้วิธีเตรียมอาหารอย่างอื่นนอกจากบะหมี่แม็กกี้ เป็นบะหมี่สำหรับมื้อเช้า กลางวัน และเย็น เขาบ่นว่าภรรยาของเขาไปที่ร้านขายของและซื้อแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาเท่านั้น” โดยผู้พิพากษา ตั้งชื่อเคสนี้ว่า 'คดีแม็กกี้' ซึ่งเป็นชื่อยี่ห้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้น  และในที่สุดทั้งคู่ก็หย่าขาดจากกันด้วยความยินยอม


รักฮูน่า กล่าวว่า การยุติข้อพิพาทเกี่ยวกับการแต่งงานเป็นเรื่องยากเล็กน้อย และการกลับมาพบกันใหม่ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเพราะคู่รักต่างคำนึงถึงอนาคตของลูกๆ เราใช้ความรู้สึกในการตัดสินคดีเพื่อประนีประนอมระหว่างคู่รัก


การหย่านั้นเป็นปัญหาทางจิตใจมากกว่าทางกายภาพ ในกรณีส่วนใหญ่ แม้ว่าคู่รักจะกลับมารวมกันอีกครั้ง แต่รอยแผลเป็นจากข้อพิพาทของพวกเขายังคงอยู่ จากคดีสมรส 800-900 คดี เราประสบความสำเร็จในการประนีประนอมประมาณ 20-30 คดี

คดีหย่าร้างเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ คู่รักต้องอยู่ด้วยกันอย่างน้อยหนึ่งปีก่อนที่จะขอหย่า หากไม่มีกฎหมายดังกล่าวนี้ จะมีการฟ้องหย่าตั้งแต่วันแรกที่แต่งงานแน่นอน

เราเคยรับคดีหย่าร้างจากคู่สามีภรรยาหลังแต่งงานได้วันเดียวเพราะไม่คุยกับคู่ครอง, โรยเกลือใส่จานผิดด้าน, เย็บชุดแต่งงานผิดสี, ไม่พาเมียออกไปข้างนอก และเหตุผลอื่นๆ


เราได้รับคำร้องหย่าจากเขตเมืองมากกว่าพื้นที่ในชนบท ในพื้นที่ชนบทอย่างหมู่บ้านปัญจยัต ผู้หญิงไม่มีความเป็นอิสระ มีความกลัวต่อสังคมและความรู้สึกของคนในครอบครัว ทำให้พวกเธอต้องรับมือกับสถานการณ์และไม่กล้าหย่าร้าง แต่ในเมืองต่างๆ ผู้หญิงได้รับการศึกษา และเป็นอิสระทางการเงิน จึงทำให้กล้าที่จะฟ้องหย่า



คุณอาจสนใจ

Related News