ต่างประเทศ

มติเอกฉันท์ ‘สหรัฐฯ’ เตรียมแต่งตั้ง ‘ลินดา ฟาแกน’ ขึ้น‘ผบ.เหล่าทัพ’ หญิงคนแรกของประเทศ

โดย JitrarutP

17 พ.ค. 2565

138 views

"วุฒิสภาสหรัฐฯ" มติเอกฉันท์ แต่งตั้ง "พล.ร.อ.ลินดา ฟาแกน" ขึ้นตำแหน่ง "ผบ.เหล่าทัพ" เพศหญิงคนแรกของประเทศ เตรียมเข้ารับตำแหน่ง 1 มิ.ย. นี้


สื่อต่างประเทศรายงานว่า วุฒิสภาของสหรัฐอเมริกา ได้มีการลงมติเป็นเอกฉันท์ แต่งตั้ง พลเรือเอก ลินดา ฟาแกน (หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ) เป็นผู้บัญชาการหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ คนต่อไป โดยจะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ซึ่งถือเป็น “ผบ.เหล่าทัพ” เพศหญิงคนแรกของประเทศ



ว่าที่ "ผบ.เหล่าทัพ" หญิงคนแรกของสหรัฐฯ วุฒิสภาสหรัฐฯ ลงมติเป็นเอกฉันท์ยืนยัน พล.ร.อ. ลินดา ฟาแกน (หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ) เป็นผู้บัญชาการหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ คนต่อไป ซึ่ง พล.ร.อ. ฟาแกน จะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 1 มิถุนายนที่จะถึงนี้



“นี่เป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์สำหรับประเทศของเราและสำหรับผู้หญิงในกองทัพ เป็นครั้งแรกที่ผู้หญิงจะเป็นผู้นำ ฉันหวังว่าความเป็นผู้นำจะนำไปสู่ความก้าวหน้าต่อไป" สว. มาเรีย แคนท์เวลล์ จากรัฐวอชิงตัน กล่าวระหว่างการพิจารณา



โดย พล.ร.อ. ลินดา ฟาแกน ปฏิบัติหน้าที่มากกว่า 15 ปี ในฐานะผู้ตรวจการทางทะเล ทำงานด้านความปลอดภัยทางทะเลมาอย่างยาวนานที่สุดในหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ เคยทำหน้าที่บนเรือตัดน้ำแข็งหนัก "โพลาร์ สตาร์" ซึ่งมีหน้าที่เคลื่อนย้ายและนำทางผ่านน่านน้ำที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็งเพื่อให้เรือลำอื่นเดินทางอย่างปลอดภัย ในวันที่ 18 มิถุนายน ค.ศ. 2021 เธอได้รับการแต่งตั้งและเข้ารับตำแหน่งรองผู้บัญชาการหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ โดยเป็นรองผู้บัญชาการหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ คนที่ 32 และถือเป็นผู้หญิงคนที่ 3 ที่ได้รับตำแหน่งนี้





ที่มา military



คุณอาจสนใจ

Related News