ต่างประเทศ

หนีตายวุ่น! สหรัฐฯ เกิดเหตุยิงสนั่นหลายครั้ง หลังเกมแข่ง ‘บาสฯ NBA’ เจ็บอื้อ 21 ราย

โดย JitrarutP

15 พ.ค. 2565

139 views

หนีตายชุลมุน! เกิดเหตุยิงกันหลายครั้งหลังจบเกมการแข่งขัน บาสเก็ตบอล NBA ที่รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา พบผู้บาดเจ็บ 21 ราย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา เกิดเหตุยิงกันหลายครั้ง หลังจากจบเกมการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA ที่เมืองมิลวอกกี้ รัฐวิสคอนซิน ของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 21 คน



แฟนบาสเกตบอลชาวอเมริกัน จำนวนมากต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดอย่างชุลมุน หลังเกิดเหตุยิงกัน อย่างน้อย 2 ครั้ง ในย่านดาวน์ทาวน์ของเมือง มิลวอลกี้ หลังจากจบเกมการแข่งขันบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ระหว่างทีม บัคส์ และ บอสตัน เซลติคส์ รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา



รายงานระบุว่า มีการก่อเหตุยิงกันอย่างน้อย 3 ครั้ง ภายในเวลา 2 ชั่วโมง โดยครั้งแรก เกิดขึ้นในเวลา 21.30 นาที ตามเวลาท้องถิ่น ย่านแหล่งบันเทิง ซึ่งเป็นสถานที่ แฟนบาสเก็ตบอล จะมารวมตัวกัน หลังชมการแข่งขันเสร็จแล้ว เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บน้อย 3 คน แต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต จากนั้น อีก 1 ชั่วโมงต่อมา เกิดยิงกันอีก 2 ครั้ง ใกล้เคียงกับเหตุยิงกันครั้งแรกเพียงไม่กี่บล็อคถนน มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง อย่างน้อย 18 คน



เบื้องต้นตำรวจสามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุได้ 10 คน พร้อมอาวุธปืนอีก 10 กระบอก อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีอะไรบ่งชี้ว่า เหตุยิงดังกล่าว มีส่วนเกี่ยวข้องกับแฟนบาสเก็ตบอล ที่มาชมเกมการแข่งขันเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News