ต่างประเทศ

หนุ่มเกาหลี สั่งทีวีไปส่งให้แม่ สุดอึ้ง พนง.ตั้งพิงปิดประตู ถามแล้วจะเปิดยังไง?

โดย thichaphat_d

21 เม.ย. 2565

804 views

หนุ่มเกาหลีสั่งทีวีไปส่งให้แม่ สุดอึ้ง พนักงานส่งภาพตั้งของพิงปิดประตูแบบนี้ แล้วจะให้เปิดอย่างไร หรือตั้งใจแกล้งกัน

เว็บไซต์อีเดลี่ของเกาหลีใต้ เปิดเผยเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565  ถึงประเด็นที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย เมื่อมีชายหนุ่มรายหนึ่งชื่อว่า นายคิม (นามสมมุติ) ได้โพสต์เรื่องราวผ่านทางชุมชนออนไลน์ ระบายความไม่พอใจต่อพนักงานส่งของ ภายหลังจากนำสินค้าเป็นทีวีจอใหญ่มาวางส่งให้ที่หน้าประตู

คิม เผยว่า เขาเพิ่งได้รับโบนัสมา จึงตั้งใจซื้อทีวีเครื่องใหม่เปลี่ยนให้คุณแม่ที่บ้าน เขาได้สั่งซื้อทีวีทางออนไลน์ในราคา 500,000 วอน (ราว 13,600 บาท) ให้ไปส่งที่บ้านของคุณแม่ และตั้งใจจะไปติดตั้งเอง แต่ก็ต้องตกใจ เมื่อไม่กี่วันต่อมา เขาได้รับภาพถ่ายการส่งมอบสินค้าจากทางพนักงาน แสดงให้เห็นว่า กล่องทีวีถูกนำมาวางพิงปิดไว้ที่ประตู

"จะวางพิงฝาผนังข้าง ๆ ก็ได้ เอามาวางไว้แบบนี้จะเปิดประตูได้อย่างไร และถึงแม้ว่าจะเปิดได้ เปิดออกมาทีวีก็จะล้มเสียหาย ผมไม่ได้พยายามหรืออยากจะดูถูกคนในอุตสาหกรรมการจัดส่งและโลจิสติกส์ แต่แบบนี้มันเกินไปจริง ๆ" คิม ระบุในโพสต์

คิมได้ร้องเรียนเรื่องราวดังกล่าวไปยังศูนย์บริการลูกค้าทันที โดยบริษัทให้เหตุผลว่า "ไม่มีที่ว่างสำหรับวางทีวี ดังนั้นเราจึงตั้งมันไว้เช่นนั้น"

หลังจากนั้น คิม ได้นำเรื่องนี้มาแชร์พร้อมกับภาพถ่าย โดยสอบถามความเห็นจากผู้คนในโลกออนไลน์ คิดว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีที่ว่างเพียงพอให้ตั้งแล้วจริงหรือไม่ หลังจากนั้นชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็น เช่น "จะเอาไปติดฝาผนังก็ได้ แต่ทำไมเอามาไว้หน้าประตู", "เหมือนตั้งใจนะ", "หรือโกรธเพราะสั่งของหนัก"

ทั้งนี้ มีชาวเน็ตที่ทำงานเป็นพนักงานส่งของให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง กล่าวว่า "เราได้รับการอบรมมามากมาย และรู้ว่าจะต้องไม่ส่งของแบบนั้น เพราะหากเกิดปัญหาจากการขนส่ง เราจะถูกลงโทษด้วย การวางของที่หนักหรือเทอะทะปิดกั้นประตู ควรถูกมองว่าเป็นความตั้งใจ 100%"

คุณอาจสนใจ

Related News