ต่างประเทศ

น้อง ‘คิม จองอึน’ กร้าว เกาหลีใต้จะต้องเผชิญหายนะ หากล่วงล้ำดินแดนเหนือ

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2565

59 views

‘คิม โยจอง’ น้องสาว ‘คิม จองอึน’ ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ประกาศกร้าวหากกองทัพเกาหลีใต้ ล่วงล้ำมายังดินแดนเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้จะต้องเผชิญกับหายนะครั้งเลวร้ายแบบไม่คาดคิด

สื่อทางการเกาหลีเหนือ KRT รายงานในวันนี้ว่า คิม โยจอง น้องสาวผู้ทรงอิทธิพลของ คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ เผยว่า เกาหลีเหนือต่อต้านการทำสงคราม แต่หากเกาหลีใต้เลือกที่จะเผชิญหน้าทางทหาร หรือปฎิบัติการโจมตีเกาหลีเหนือก่อน ทางเกาหลีเหนือก็จะใช้อาวุธนิวเคลียร์ตอบโต้

คิม โยจอง ดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่อาวุโสในรัฐบาล และพรรคแรงงานแห่งเกาหลี กล่าวด้วยว่า เป็นเรื่องที่ผิดพลาดครั้งใหญ่ ที่นายพล ซู อุก รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการโจมตีเกาหลีเหนือ

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้ ได้พูดถึงกองทัพเกาหลีใต้เองว่า มีขีปนาวุธหลากหลายแบบ ที่มีการพัฒนาทั้งวิถีการยิง ความแม่นยำ และอนุภาพความรุนแรงอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งความสามารถโจมตีเป้าหมายในเกาหลีเหนือได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว

นับเป็นแถลงครั้งที่ 2 ของ คิม โยจอง ที่ออกประกาศอย่างแข็งกร้าวกับเกาหลีใต้ หลังจากเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ออกแถลงการณ์ว่า หากกองทัพเกาหลีใต้ ล่วงล้ำมายังดินแดนของเกาหลีเหนือแม้เพียงแค่ 1 นิ้ว เกาหลีใต้จะต้องเผชิญกับหายนะครั้งเลวร้ายแบบไม่คาดคิด รวมถึงกองกำลังนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือจะต้องปฎิบัติหน้าที่

คุณอาจสนใจ

Related News