ต่างประเทศ

ได้แค่ดินกลับบ้าน...ญาติเศร้าเชิญวิญญาณ ศพเหยื่อ เครื่องบินตกที่จีน

โดย thichaphat_d

25 มี.ค. 2565

1.5K views

จากอุบัติเหตุช็อกโลก เครื่องบินโบอิง 737 เที่ยวบิน MU5735 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 คน ตกลงในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ (21 มี.ค.) จนส่งผลให้เกิดไฟไหม้บนภูเขา




สำนักข่าว China News Network ได้รายงานว่า วานนี้ (24 มี.ค.2565) ทางเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้กลุ่มครอบครัวผู้เสียชีวิต เข้าไปยังภูเขาบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อทำการเชิญวิญญาณ และเก็บดินใส่โถ แทนศพของผู้เสียชีวิต ก่อนนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า




ซึ่งจากเหตุเครื่องบินตกที่รุนแรงและเกิดไปลุกไหม้ ทำให้ยากต่อการพบศพ ซึ่งจากนี้จะมีการส่งชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบบางส่วนไปตรวจสอบเพื่อตรวจหาอัตลักษณ์บุคคล รวมทั้งสืบสวนสาเหตุการตกของเครื่องบินที่เกิดขึ้น ซึ่งล่าสุดมีรายงานพบกล่องดำที่ใช้บันทึกในห้องเครื่องนักบิน



โดยสภาพภายนอกของกล่องดำกล่องแรกพังเสียหายอย่างรุนแรง แต่สภาพหน่วยจัดเก็บข้อมูลค่อนข้างสมบูรณ์ แม้เกิดความเสียหายบางส่วน ซึ่งกล่องดำที่ว่านี้ จะช่วยไขความลับ ถึงโศกนาฏกรรมช็อกโลกในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการค้นหากล่องดำที่เหลืออีก 1 กล่องต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News