ต่างประเทศ

อบอุ่น! ออสเตรเลียเปิดพรมแดน รับนทท.ต่างชาติ วันแรกในรอบเกือบ 2 ปี

โดย thichaphat_d

21 ก.พ. 2565

51 views

เครื่องบินโดยสารของสายการบินแควนตัส จากนครลอสแองเจลิส สหรัฐฯ เป็นเที่ยวบินแรกที่ได้ร่อนลงจอดที่ สนามบินซิดนีย์ เมื่อเวลา 6 นาฬิกาที่ผ่านมา (21 ก.พ.65) ท่ามกลางบรรยากาศภายในอาคารผู้โดยสาร ที่เป็นไปอย่างชื่นมื่น มีผู้คนนับร้อยคน มารอต้อนรับผู้ที่เดินทางมาอย่างอบอุ่น ซึ่งทันทีที่ได้พบหน้ากัน แต่ละคนพากันสวมกอด และร้องไห้ หลังจากที่ไม่ได้พบกันมานานเกือบ 2 ปี

หลายคนพากันนำตุ๊กตาโคอาลา และช็อคโกแลต คุกกี้ “ทิม แทม” ขนมยอดนิยมของออสเตรเลีย และเวเจไมค์ ครีมทาขนมปังคู่ชาวออสเตรเลีย มารอต้อนรับด้วย




โดยตลอดทั้งวันนี้ จะมีเที่ยวบินจากต่างประเทศ มากกว่า 50 เที่ยวบิน เดินทางเข้าสู่สนามบินต่างๆทั่วประเทศ โดยเฉพาะที่สนามิบนซิดนีย์ ประมาณ 27 เที่ยวบิน รวมทั้ง สนามบินในนครเมลเบิร์น และ บริสเบน ด้วยเช่นกัน

สำหรับการเปิดพรมแดนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติของออสเตรเลียครั้งนี้ ไม่มีการกักตัวก่อนเข้าประเทศ อยู่ภายใต้เงื่อนไข ผู้เดินทางจะต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ครบโดส และมีผลตรวจเป็นลบ

นายแดน เทแฮน รัฐมนตรีการท่องเที่ยวออสเตรเลีย เผยว่า สัปดาห์นี้ จะมีผู้โดยสารมายังออสเตรเลีย มากกว่า 14,000 คน




ทั้งนี้ คาดว่าอาจต้องใช้เวลาสักพักที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางกลับมาออสเตรเลีย อยู่ในระดับเดียวกับช่วงก่อนมีการใช้มาตรการปิดพรมแดน ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2020


ภาพ : AFP

คุณอาจสนใจ

Related News