ต่างประเทศ

อย่างกับไททานิค! นาทีพายุสุดโหดถล่มเยอรมัน น้ำซัดเรือพุ่งทะลุหน้าต่าง หนีตายระทึก

โดย thichaphat_d

18 ก.พ. 2565

934 views

ยุโรปเผชิญภัยธรรมชาติ เจอพายุถล่ม หลายประเทศไฟดับ งดการเดินทาง และประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด

นี่เป็นคลิปสุดระทึก เมื่อน้ำซัดหน้าต่างด้านหน้าของเรือเฟอร์รี่ เนื่องจากพายุเยเนีย (Ylenia) ถล่มเยอรมนีด้วยแรงลม 94 ไมล์ต่อชั่วโมง




ภาพที่เห็นนั้น เป็นภาพที่ถ่ายโดยผู้โดยสารคนหนึ่ง ภายในเรือเฟอร์รี่ โดยเรือกำลังแล่นไปรอบๆ ขณะแล่นไปตามแม่น้ำเอลบาระหว่างฮัมบูร์กและฟินเกนแวร์เดอร์ ก่อนที่คลื่นลูกใหญ่จะพัดผ่าน จนคนต้องวิ่งหนี

ดูเหมือนว่าอย่างน้อยสามคน จะถูกแรงน้ำซัดปลิวจากที่นั่ง โดยในภาพที่เห็นคือ ด้านหน้าเรือเฟอร์รี่ได้พุ่งลงไปในทะเล หลังจากเกิดคลื่นขนาดใหญ่ และทำให้น้ำพุ่งทะลุหน้าต่างออกมา

หลังจากตกใจอยู่ครู่หนึ่ง ผู้โดยสารคนอื่นๆ ก็ได้จับเก็บของและรีบไปที่ด้านหลังของเรือเฟอร์รี่เพื่อพยายามหนีจากคลื่นนั้น




มีอีกคลิปถ่ายจากริมฝั่งแม่น้ำจับภาพเหตุการณ์ที่คล้ายกันได้จากภายนอกเรือในเยอรมนี โดยเรือเฟอร์รี่อีกลำกำลังกระดอนบนเกลียวคลื่น ก่อนที่หัวเรือจะจมลงไปในน้ำ ตามด้วยสายน้ำทะลุด้านหน้าของเรือ

ตามรายงานของ MOPO สำนักข่าวของเยอรมนี ซึ่งยืนยันเหตุการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีว่า เรือเฟอร์รี่กำลังเดินทางไปยังเส้นทาง 62 ซึ่งไหลลงแม่น้ำเอลบา หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว เรือขนาดใหญ่ถูกห้ามไม่ให้แล่นไปตามแม่น้ำเอลเบตอนล่างที่เชื่อมท่าเรือฮัมบูร์กกับทะเล

โฆษกของ Hadag และ Hochbahn ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการเรือเฟอร์รี่ ยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าวกับ MOPO และกล่าวว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ รายงานอื่นๆ ระบุว่าผู้โดยสารรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย




ในขณะเดียวกัน บริษัทรถไฟแห่งชาติเยอรมัน กล่าวว่าได้หยุดให้บริการรถไฟทางไกลใน 7 รัฐจาก 16 รัฐของประเทศ หลังจากที่พายุเยเนียได้พัดถล่มทางตอนเหนือของเยอรมนีในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี และยังทำให้ 170 เมือง ต้องอยู่ในที่มืดมิดเนื่องจากไฟดับ

ในรัฐนอร์ธไรน์-เวสต์ฟาเลีย (NRW) ที่มีประชากรมากที่สุดของเยอรมนี ไฟดับส่งผลกระทบต่อครัวเรือนประมาณ 50,000 ครัวเรือน โรงเรียนหลายแห่งถูกปิดในหลายรัฐ และตำรวจได้เตือนประชาชนให้อยู่บ้าน และหลีกเลี่ยงไปยังสวนสาธารณะ หรือป่าไม้

สายการบินลุฟท์ฮันซ่ายกเลิกเที่ยวบิน 20 เที่ยว สำหรับไปยังฮัมบูร์ก เบอร์ลิน และมิวนิก ที่ออกจากแฟรงก์เฟิร์ต สนามบินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ




โดยรวมแล้ว มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คนจากพายุรุนแรงที่พัดถล่มยุโรป ด้วยความเร็วลมที่สูงถึง 112 ไมล์ต่อชั่วโมง ทำให้การเดินทางหยุดชะงักเป็นวงกว้าง

ส่วนที่โปแลนด์ เกิดลมกระโชกแรงสูงถึง 80 ไมล์ต่อชั่วโมงสร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงให้กับบ้านเรือนมากกว่า 500 หลัง โค่นต้นไม้หลายร้อยต้น และทำให้ 324,000 ครัวเรือนทั่วประเทศไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงข้ามคืน

ขณะที่สาธารณรัฐเช็กก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยที่มากกว่า 300,000 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ และการจราจรติดขัดอย่างกว้างขวาง เนื่องจากต้นไม้ล้มขวางถนนและทางรถไฟ




สำนักอุตุนิยมวิทยาของสหราชอาณาจักรออกประกาศเตือน ในระดับ 'สีแดง' ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ซึ่งหมายถึง ‘อันตรายถึงชีวิต' จากลมกระโชกแรงทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษและทางใต้ของเวลส์

ด้านไอร์แลนด์ เตือนว่า ลมแรงได้สร้างความเสียหาย และอาจเกิดน้ำท่วมบริเวณชายฝั่ง ขณะที่เบลเยียม แจ้งเตือนภัยระดับสีส้ม ซึ่งสูงเป็นอันดับสองรองจากสีแดง


ที่มา : https://www.dailymail.co.uk/news/article-10523603/Terrifying-moment-water-crashes-windows-ferry-Germany.html

คุณอาจสนใจ