ต่างประเทศ

นายกฯอังกฤษ ถูกกดดันลาออกหลังร่วมปาร์ตี้หลังล็อกดาวน์

โดย attayuth_b

13 ม.ค. 2565

20 views

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เจอแรงกดดันหนักให้ลาออกจากตำแหน่ง หลังยอมรับว่า เข้าร่วมปาร์ตี้ดื่มสังสรรค์ เมื่อปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงล็อกดาวน์ ห้ามการรวมกลุ่ม เพื่อ ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19



นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษ ได้กล่าวขอโทษในที่ประชุมสภา เมื่อวานนี้ กล่าวขอโทษต่อสาธารณะชน กรณีที่เขาได้เข้าร่วมงานปาร์ตี้ดื่มสังสรรค์ ซึ่งจัดขึ้นที่สวนภายในบ้านเลขที่ 10 ในกรุงลอนดอน ในวันที่ 20 พฤษภาคม ปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงที่อังกฤษอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ ที่มีการห้ามรวมกลุ่มทุกรูปแบบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด นายน์ทีน



อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี จอหน์สัน ระบุว่า เขาเห็นว่า งานปาร์ตี้ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งในการพูดคุยงาน และเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างหนักในการรับมือกับการแพร่ระบาดโควิด นายน์ทีน



การออกมายอมรับของนายกรัฐมนตรีจอห์นสัน สร้างความไม่พอใจให้กับสาธารณชน และนักการเมืองต่าง เป็นอย่างมาก รวมทั้ง สมาชิกอาวุโสของพรรคอนุรักษ์นิยม แบะคนในคณะรัฐบาลเอง ต่างออกมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี จอห์นสัน ลาออกจากตำแหน่ง



จากพฤติกรรมดังกล่าวของนายกรัฐมนตรีจอห์นสัน ทำให้สมาชิกในพรรคหลายคน พากันตั้งข้อสงสัย เกี่ยวกับ การตัดสินใจ และ ภาวะผู้นำของนายกรัฐมนตรีจอหน์สัน



ขณะเดียวกัน เขียนคำร้องไปยังสำนักงานตำรวจกรุงลอนดอน ให้มีการสอบสวนเกี่ยวกับการเข้าร่วมปาร์ตี้ดังกล่าวของนายกรัฐมนตรีจอห์นสัน ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News