2 ผู้ต้องหามอบตัวแล้ว วางแผนขอยืมโทรศัพท์ตำรวจ จากนั้นล็อกคอขังตำรวจในห้องขังแทน

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 19 ก.ย. ขณะที่ ร.ต.ต.รุ้งระวี สืบเหล่างิ้ว รอง สว. (ป) สน.พญาไท ปฏิบัติหน้าที่สิบเวรประจำห้องขัง ตั้งแต่ 00.00-08.00 น. ขณะนั้นมีผู้ต้องขังทั้งหมด 4 คน จู่ๆ ผู้ต้องหาคือนายอ้น อายุ 23 ปี และนายนิพนธ์ อายุ 31 ปี คดีร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย จำนวน 80 กิโลกรัม ซึ่งถูกตำรวจจากบก.สส.บชน.จับกุมตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา นำมาฝากขังไว้ที่สน.พญาไท เพื่อสอบขยายผล


ซึ่งผู้ต้องหาได้โบกมือให้กล้องวงจรปิดด้านใน เป็นการส่งสัญญาณเรียก ร.ต.ต.รุ้งระวี เพื่อขอความช่วยเหลือ ร.ต.ต.รุ้งระวี จึงตะโกนถามว่า ต้องการสิ่งใด นายอ้นบอกว่า ต้องการยากันยุง ร.ต.ต.รุ้งระวี ตอบว่า ไม่มี นายอ้นจึงบอกว่า ขอยืมโทรศัพท์โทรหาญาติ ร.ต.ต.รุ้งระวี จึงเปิดประตูลูกกรงชั้นแรกเข้าไปห้องขังชั้นใน แล้วเปิดประตูห้องขังชั้นที่ 2 สาเหตุที่เปิดประตูเพราะประตูลูกกรงติดแผ่นอะคริลิกใสไว้กันผู้ต้องขังปลิดชีพ แล้วยื่นโทรศัพท์ให้ผู้ต้องหาใช้คุยราว 2 นาที จังหวะที่ผู้ต้องหายื่นโทรศัพท์คืนให้ร.ต.ต.รุ้งระวี ผู้ต้องหาได้อาศัยจังหวะเผลอ แล้วกระชากตัวร.ต.ต.รุ้งระวีเข้าไปในห้องขังชั้นใน จากนั้นนายอ้นได้ล็อกคอ และร่วมกันรุมทำร้าย ร.ต.ต.รุ้งระวี จนกระทั่งร่างล้มลงกับพื้น คนร้ายทั้ง 2 จึงรีบออกมาจากห้องขังชั้นใน แล้วปิดประตูล็อกกลอนชั้นใน และปิดประตูชั้นนอกล็อกกลอน ก่อนจะวิ่งหลบหนีออกไปหน้าโรงพัก โดยมีรถเก๋งสีแดงมาจอดรอรับอยู่ด้านหน้า จากนั้นได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วน ร.ต.ต.รุ้งระวี ก็โทรศัพท์ไปหา พ.ต.ทหญิง ดรุณี ประเสริฐ รองผกก. (สอบสวน) สน.พญาไท ที่เข้าเวรอยู่ในห้องสอบสวนให้มาช่วยเปิดประตูห้องขังให้ โดยร.ต.ต.รุ้งระวีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท ร่วมประชุมกับตำรวจบก.สส.บชน. เพื่อติดตามสกัดจับคนร้าย โดยโทรศัพท์เข้าไปที่เบอร์ที่คนร้ายโทรหาก่อนแหกห้องขัง ซึ่งคาดว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ขับรถเก๋งสีแดงพาคนร้ายหลบหนี โดยคนร้ายใช้เส้นทางถนนมิตรภาพมุ่งหน้า จ.นครราชสีมา ตำรวจโทรนานอยู่หลายชั่วโมง จนคนขับรถยอมรับสาย เจ้าหน้าที่พูดดันกดดันจนกระทั่งคนขับยอมขับรถเข้าไปที่ สภ.สีดา จ.นครราชสีมา แล้วพาคนร้ายทั้ง 2 คนเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และติดต่อให้ฝ่ายสืบสวนสน.พญาไท เดินทางไปรับตัวกลับมาสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ยอมรับสารภาพ และขอโทษที่ต้องทำให้เดือดร้อน และพร้อมรับโทษ


สำหรับพฤติกรรมของคดีนี้คือ เมื่อวันที่ 17 ก.ย. พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. พร้อมกับพวกได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมยาไอซ์ 80 กิโลกรัม และได้นำตัวทั้ง 2 มาฝากขังไว้ที่ สน.พญาไท เพื่อสอบสวนขยายผล เนื่องจากที่บก.สส.บชน.ไม่มีห้องคุมขัง จากนั้นช่วงสายวันที่ 18 ก.ย. ทางชุดสืบสวนบก.สส.บชน.ได้มาเบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปสอบสวนเพื่อขยายผล จากนั้นได้นำตัวกลับมาส่งช่วง 23.00 น. และคนร้ายลงมือก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลจับกุมตัวผู้ที่พาคนร้ายหลบหนีเพื่อนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย gamonthip_s

19 ก.ย. 2567

364 views

EP อื่นๆ