รวบหนุ่มอ้างเป็นลูกนักการเมืองไล่แทงเจ้าของร้านกัญชา พบหลบหนีคดีฆ่าคนมานาน 6 ปี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม นายภานุกร อายุ 26 ปี ได้ที่บริเวณวัดในพื้นที่ ม.2 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี


ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ที่ 146/2567 ลงวันที่ 17 กันยายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตราย แก่กายหรือจิตใจ และพาอาวุธ (เหล็กขูดชาร์ป) เข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผย หรือไม่มีเหตุอันควร” และหมายจับศาลจังหวัดนางรอง ที่ 153/2561 ลงวันที่ 13 กันยายน 2561 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันพยายามฆ่า, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและร่วมกันพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยผิดกฎหมาย”


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2561 ได้มีคนร้ายเป็นชายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่บ้านของผู้เสียหายในพื้นที่บ้านกระสัง อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งขณะนั้นกำลังนั่งรับประทานอาหารเย็นอยู่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และอีก 1 รายได้กระโดดหลบหนีทางหน้าต่างเอาชีวิตรอดมาได้ ส่วนชนวนเหตุที่คนร้ายบุกเข้ามายิงถึงในบ้านอย่างอุกอาจในครั้งนั้น


ผู้เสียหายคาดว่ามาจากเหตุที่ลูกชายของตนเองไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นอย่างแน่นอน แต่วันเกิดเหตุลูกชายไม่ได้อยู่บ้าน มีน้องเขยมานั่งกินข้าวด้วยพอดี คนร้ายอาจจะเข้าใจผิดว่าน้องเขยเป็นลูกชาย จนทำให้น้องเขยต้องมาถูกยิงเสียชีวิตทั้งที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไร ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายต๊ะ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุและได้ออกหมายจับ นายภานุกร ซึ่งคาดว่าน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว


ต่อมา ได้เกิดเหตุชายคลั่งอ้างตัวว่า เป็นลูกนักการเมืองถือเหล็กขูดชาร์ปไล่แทงเจ้าของร้านขายกัญชา ในพื้นที่เกาะพะงัน โดยคนก่อเหตุเคยเป็นลูกค้าของทางร้าน จะแวะเวียนมาซื้อกัญชา แต่ละครั้งจะเบ่ง ว่าเป็นลูกนักการเมืองใหญ่ จะมาขอกัญชาฟรี มาขอลดราคา แต่เจ้าของร้านไม่ยอม สุดท้ายก็มาเกิดเหตุอาละวาด และขู่ว่าจะกลับมาฆ่าให้หมด ซึ่งมีการนำคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุไปโพสต์ในสื่อออนไลน์หลายช่อง


นอกจากนี้มีผู้ให้ข้อมูลว่า ชายคลั่งคนดังกล่าว เมื่อ 6 ปีก่อน เคยก่อคดีฆ่าคนตายใน จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งสืบสวนติดตามคดีชายคลั่งดังกล่าว โดยทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายภานุกร


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เกาะพะงัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังลงสืบสวนและตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่งได้รับการติดต่อจากนายไตรรงค์ ใจกว้าง นายกเทศบาลตำบลบ้านใต้ อ.เกาะพะงัน ว่าญาติของผู้ต้องหาจะพามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่วัดในพื้นที่ ม.2 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึง พบนายภานุกร จึงได้ทำการจับกุม


จากนั้นนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และอายัดตัวไว้ดำเนินคดีของ สภ.หนองหงส์ ตามกฎหมายต่อไป


สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

โดย paranee_s

19 ก.ย. 2567

382 views

EP อื่นๆ