ชาวบ้านลุยโคลนตลาดสายลมจอย แห่ซื้อของสินค้าลดราคาที่ขนหนีน้ำท่วมไม่ทัน

ตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงเย็นวันที่ 18 กันยายน 2567 บริเวณย่านการค้าตลาดสายลมจอย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ร้านค้าบริเวณดังกล่าว ที่ถูกน้ำท่วมจนมิดหลังคา สินค้าหลายชนิด ที่อยู่ในร้านจมอยู่ในน้ำโคลนนานกว่า 2 วัน หลังระดับน้ำลดลง และมีการตักดินโคลนบางส่วนตามถนนออก จึงเข้าทำความสะอาดและสำรวจความเสียหายในร้าน


สินค้าที่เสียหาย นำออกมาทิ้งหน้าร้าน เพื่อรอการเก็บกวาด บางส่วนวางจำหน่ายในราคาถูก สร้างความสนใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวต่างถิ่น นับหลายร้อยคน ต่างเดินลุยน้ำที่ยังมีไหลทะลัก ออกมาจากพนังดินที่พังเสียหายริมฝั่งน้ำแม่สาย และกำลังรอทำการปิดกั้น ทำพนังดินใหม่


สินค้าที่ได้รับความสนใจ เช่น หมวกผ้าหลากรูปแบบ ร่มชนิดต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ไฟ LED หรือแม้กระทั่งผ้าห่ม เริ่มราคาที่ 10 บาทขึ้นไป


สำหรับพื้นที่ตลาดสายลมจอย ก่อนหน้านั้น ถือเป็นพื้นที่ย่านการค้า ที่นักท่องเที่ยวทั่วไทยรู้จัก มีร้านค้าจำหน่ายสินค้าหลากหลายรูปแบบ ส่วนใหญ่มีแหล่งผลิตจากประเทศจีน ประกอบเสื้อผ้า – รองเท้า – ขนมขบเคี้ยว อุปกรณ์ของเล่นหลากหลายขนาด – ตุ๊กตาเรซิ่น – อุปกรณ์เครื่องเสียง – ลำโพง – ชาหลายสายพันธุ์ – อุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น TV. กาน้ำร้อน – เครื่องทำน้ำอุ่น ฯลฯ ผู้เฒ่าอายุ 70-80 ปี หลายคนบอกว่า ความเสียหายจากอุทกภัยครั้งนี้ ตั้งแต่จำความได้ ไม่เคยพบกับเหตุการณ์น้ำท่วมในระดับนี้มาก่อน ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในพื้นที่แห่งนี้

โดย paranee_s

18 ก.ย. 2567

277 views

EP อื่นๆ