เด็กหญิง ป.2 หัดไลฟ์สดหวังแบ่งเบาภาระพ่อแม่ หลังป่วยความดันเส้นเลือดแดงในปอดสูง พบ 1 ในล้าน

กรณีน้องฟ้า อายุ 8 ขวบ ลูกสาวของนางใจสวรรค์ และนายศักดา ชาวบ้านตากแดด ต.บึงทวย อ.เต่างอย จ.สกลนคร ได้รับความเดือดร้อน เพราะป่วยด้วยโรคความดันเส้นเลือดแดงในปอดสูง เกิดมาก็เข้ารับการผ่าตัดหัวใจหลายครั้ง ซึ่งจะมีอาการเหนื่อยหอบ หายใจไม่อิ่ม จนแพทย์ต้องสั่งให้ใช้ออกซิเจนเข้าช่วยมาตลอด ตอนแรกวันละ 2 ถัง ตอนหลังวันละ 1 ถัง จนพ่อแม่แทบไม่ได้ไปทำงาน


แพทย์ยังระบุว่าโรคนี้พบผู้ป่วยเพียง 1 ในล้านเท่านั้น ขณะนี้น้องฟ้าเรียนชั้น ป.2 ซึ่งไปโรงเรียนแต่ละครั้งก็ยุ่งยากมากเพราะต้องมีถังออกซิเจนไปด้วย จึงเปิดรับบริจาคจากผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยค่าออกซิเจนสามารถโอนเงินเข้าบัญชี นางใจสวรรค์ ดาxx ธนาคารกรุงไทย สาขาสกลนคร เลขบัญชี 412-0-611957


ความคืบหน้าของเรื่องนี้ วันที่ 17 กันยายน 2567 นายดิรันดร ฮังชัย นายก อบต.บึงทวาย พร้อมด้วยผู้สื่อข่าวเดินทางไปเยี่ยมน้องฟ้าอีกครั้ง พบว่าน้องฟ้ากำลังเขียนหนังสือตามที่ทางโรงเรียนจัดหามาให้ โดยมีคุณแม่และป้าคอยดูไม่ห่าง และน้องฟ้ายังคงมีสายออกซิเจนเข้าจมูกช่วยในการหายใจ


จากการพูดคุยทราบว่าปกติน้องฟ้าจะพูดเก่งและชอบร้องเพลง ถ้าไม่มีผู้อื่น แต่เวลามีคนอื่นเข้าในบ้านจะไม่พูดจึงทำให้ไม่มีเพื่อน นอกจากนี้มาดูเรื่องพัฒนาการก็คือน้องฟ้าจะหัดไลฟ์สดเพื่อขายของ โดยของก็มีขนมและของเล่นชิ้นเล็กๆ เพราะอยากมีรายได้ช่วยแม่อีกทางหนึ่ง โดยมีแม่ช่วยเป็นคนถ่ายคลิปให้ ผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยน้องฟ้าก็ขอเชิญได้

โดย paranee_s

17 ก.ย. 2567

485 views

EP อื่นๆ