บุกช่วย 2 แม่-ลูกวัย 2 ขวบถูกพ่อเตะ-ต่อยเป็นประจำ ตำรวจบุกจับพ่อ สารภาพเครียด-ทำอะไรไปจำไม่ได้

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 10 มิ.ย.67 กัน จอมพลัง เดินทางมาที่สภ.คลองหลวงเพื่อเข้าพบพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รองผกก.สอบสวนสภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง นางสาวอารีตน์ นฤดมพงศ์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ ของ สนง.พมจ.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง ให้ช่วยเหลือนางสาววารุณี อายุ 23 ปีและเด็กชาย อายุ 2 ปี ถูกทำร้าย


หลังจากประชุมกันเสร็จทางกัน จอมพลัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางไปที่ซอยคลองสี่ตะวันตก 3 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นห้องเช่าชั้นเดียว พบ 2 แม่ลูก


จากการสอบถามนางสาววารุณี อายุ 23 ปี บอกว่าที่ตนเองแจ้งไปที่เพจกัน จอมพลัง เพราะตนเองอยู่คนเดียวและกลัวด้วย ซึ่งตนเองคบกับแฟนมา 4 ปี แล้วมีลูกชายคนเดียว อายุ 2 ขวบ


ส่วนเพื่อนข้างห้อง บอกว่า เขาไม่ได้ทะเลาะกันบ่อย แต่ได้ยินเสียงเด็กร้องทั้งวัน แต่ไม่ได้ยินเสียงผัวเมียทะเลาะกัน และตีกันก็มีบ้าง เขามาอยู่นานหรือยังตนเองไม่รู้ เพราะเพิ่งมาเช่าห้องได้เดือนเดียว และเมื่อคืนที่ผ่านมาก็มีเพื่อนของสามีเขามาคุยกันอยู่หน้าห้อง


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมสามีได้ที่ภายในลานอเนกประสงค์ชุมชนเคหะคลองสี่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทราบชื่อนายอำพล หรือโอ๊ต อายุ 22 ปี จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.คลองหลวง


ทางด้านนายอำพล หรือโอ๊ต อายุ 22 ปี รับสารภาพว่าที่ตนเองทำลงนั้นเพราะเกิดความเครียดจากเรื่องส่วนตัว และตนเองทำร้ายแฟนมาหลายครั้งแล้ว และทะเลาะกันด้วย


ด้านกัน จอมพลัง กล่าวว่า ตนเห็นคลิปคุณแม่กับลูกถูกคุณพ่อกำลังทำร้าย ทั้งต่อย ทั้งเตะ จนปลิว ตนเลยพยายามประสาน พอสอบถามก็อาจจะมีจังหวะที่คลาดเคลื่อนกัน เพราะพ่ออาจจะใช้โทรศัพท์ก็เลยยังขาดกัน พอวันนี้ติดต่อไป ก็ได้ข้อมูลว่า ผู้เป็นแม่ไม่อยู่กรุงเทพ กลับเพชรบูรณ์แล้ว ตนเลยขอดูเด็กหน่อยว่าน้องเขาปลอดภัยไหม เขาก็ส่งภาพมาพบว่าเป็นภาพเก่า แล้วก็เลยฝากให้แชร์โลเคชันมาว่าอยู่เพชรบูรณ์ตรงไหน จะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปหา แต่ก็ไม่มีการส่งมา


ตนเองก็เลยเกลี้ยกล่อม จนน้องเขายอมบอก ว่าพรุ่งนี้พ่อจะมารับ ตนจึงได้บอกว่าถ้าแสดงความบริสุทธิ์ใจให้แชร์โลเคชันมา และนัดว่าพรุ่งนี้ไปจะหา ซึ่งพอได้โลเคชันแล้ว จึงคิดว่าน้องอาจจะหนี จึงได้ประสานทางท่าน ผกก.สภ.คลองหลวง ท่านผู้ว่าจังหวัดปทุมธานี ประสานทาง พม. แล้วก็เดินทางไปที่บ้าน แล้วก็เจอเด็กแล้วก็เจอแม่


ตอนแรกก็ยังเขินๆ ที่จะให้ข้อมูล แต่ตอนนี้ก็ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่แล้ว โดยเราก็ไปสอบถามจากข้างบ้านก็ได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่เป็นประจำ และก็เคยได้ยินเสียงตะโกนว่ามึงตบหน้าลูกกูทำไม หลังจากวันนี้ที่เราไปนำตัวเด็กและแม่ออกมาแล้วทางเราก็ต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาห่างกันไม่เกิน 5 นาที่ ก็สามารถควบคุมตัวพ่อมาได้ ก็ต้องชื่นชมทุกคน


ซึ่งเมื่อกี่ก็ได้นั่งคุยกับพ่อ ว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไร เขาก็บอกว่าเกิดจากอารมณ์ ทำอะไรไปจำไม่ได้ ถ้าตอบแบบนี้น่ากลัวนะ เพราะว่าถ้าจะให้เมียกับลูกอยู่ต่อไป ถ้าวันดีคืนดีไปฆ่าปาดคอเขาขึ้นมาทำไง ซึ่งก็ต้องให้พ่อปรับประพฤติกรรมก่อน โดยให้เด็กและแม่อยู่กับบ้านพักเด็กก่อน


ทางด้าน นางสาวอารีตน์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ ของ สนง.พมจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ก็จะให้แม่และเด็กไปพักอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานีก่อน เพื่อความปลอดภัย ซึ่งเบื้องต้นทางแม่เด็กก็ยังเครียดอยู่ ว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองบ้าง ส่วนร่องรอยการถูกทำร้ายในตัวเด็กยังไม่มี แต่แม่เขายังเจ็บนิ้วอยู่ เจ็บมืออยู่เพราะพึ่งถูกกระทำความรุนแรงมา ซึ่งในระหว่างนี้ ยังไม่สามารถให้พ่อไปพบเด็กได้


ทางด้านพ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง.ผกก.สส.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า โดยแจ้งข้อ ทำร้ายร่างกาย และได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นการร่วมมือกันประสานงานกันจึงได้สามารถจับกุมตัวได้เร็วถ้าเราช้ากว่านี้เขาก็อาจจะไปที่อื่น ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติอาชญกรรมยังไม่พบ ซึ่งจากการตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติด จากการสอบถามเคยทำร้ายเมียมาแล้วประมาณ 2 ครั้ง ซึ่งหลังจากทำการสอบสวนเสร็จก็จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย paranee_s

10 มิ.ย. 2567

468 views

EP อื่นๆ