ปัญหาซ้ำซาก ไร้การแก้ไข! สายสื่อสารเมืองกระบี่ เกี่ยว จยย.พ่วงข้างหนุ่มล้มคว่ำ เจ็บสาหัส

วันที่ 12 ส.ค. นี่เป็นภาพคลิปเหตุการณ์ ขณะจนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ กำลังช่วยเหลือ นายการเกต อุดมรักษ์ อายุ 42 ปี ชาว จ.กระบี่ ที่ประสบอุบัติเหตุ สายสัญญาณที่ห้อยลงมาจากเสาไฟฟ้าเกี่ยวกับตัวรถ จยย.แบบพ่วงข้าง จนรถล้มคว่ำ เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกซี่โครงหัก 2 ซี่ ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน จนท.ต้องเร่งช่วยกันนำตัวส่ง รพ.กระบี่


เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 12 ส.ค. ที่บริเวณบ้านห้วยเหรียง หมู่ 7 ต.กระบี่น้อย โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว ถ่ายไว้โดยชาวบ้านในพื้นที่  ซึ่งภาพในคลิปโชว์ให้เห็นสภาพของคนเจ็บและสายสัญญาณที่ห้อยลงมาถึงพื้น เป็นอันตรายกับผู้ใช้รถเป็นอย่างมาก


สอบถาม นายมะโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นต้นเหตุมาจากปัญหาสายสัญญาณที่ห้อยลงมาบนพื้นถนน ซึ่งปัญหาจากสายสัญญาณสื่อสารในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย มีเกิดขึ้นให้เห็นบ่อยครั้ง ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดปัญหาไฟไหม้สายสัญญาณ จนเกือบลามติดบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน  มาครั้งนี้สายสัญญาณที่ห้อยลงมา ก็มาเกี่ยวกับรถ จยย.ของชาวบ้าน จนประสบเหตุได้รับบาดเจ็บอีก


ถือเป็นปัญหาซ้ำซากที่ไม่เคยได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังเลย ตนเองเคยร้องเรียนมาหลายครั้งแล้วให้มีการจัดระเบียบสายสัญญาณให้เรียบร้อย แต่ไม่เคยได้รับความสนใจจากบริษัทเอกชนเจ้าของสายสัญญาณ หรือแม้แต่หน่วยงานที่รับผิดชอบก็ไม่เคยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เช่นกัน



โดย petchpawee_k

13 ส.ค. 2565

31 views

EP อื่นๆ