เจอตัวแล้ว! หญิงอุจจาระหน้าบ้านคนอื่น ที่แท้ป่วยออทิสติก ญาติวอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

จากกรณีเจ้าของบ้านย่านบางกรวยสุดทนมีคนมาถ่ายอุจจาระทิ้งหน้าบ้านกว่า 10 ครั้ง แบบไร้ร่องรอย จนต้องลงทุนจ้างช่างมาติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อจะหาเบาะแส หลังจากติดกล้องวงจรปิดได้เพียงวันเดียว ก็พบว่าผู่ก่อเหตุเป็นหญิงสาวมานั่งถ่ายอุจจาระที่หน้าบ้าน ตามที่เป็นเสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 12 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไป ยังห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในซอยวัดโคนอน ตำบลบางศรีทอง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี หลังพบว่าหญิงสาวที่มานั่งถ่ายอุจจาระที่หน้าบ้านคู่กรณีพักอยู่ภายในห้องเช่าแห่งนี้  โดยพบว่าเธอป่วยเป็นโรคออทิสติก  พักอาศัยอยู่กับนางอัจฉราวรรณ อายุ 63 ปี ผู้เป็นป้า มีอาชีพเก็บของเก่าขายประทังชีวิต

นางอัจฉราวรรณ เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าหลานสาวออกไปก่อเหตุนั่งถ่ายอุจจาระที่หน้าบ้านคนอื่น ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ ตนต้องขอโทษเจ้าของบ้านแทนหลานสาวด้วย เด็กคนนี้มีคนมาจ้างพี่สาวให้เลี้ยงตั้งแต่อายุได้ประมาณ 2 เดือน จากนั้นคนจ้างก็ทิ้งไป ด้วยความที่พี่สาวตนรักเด็กคนนี้มากเนื่องจากเขาไม่มีลูก พอเลี้ยงโตขึ้นมาปรากฏว่าเด็กไม่ยอมพูด จึงได้พาไปหาหมอที่ รพ.พระนั่งเกล้า หลังตรวจสอบทางหมอแจ้งว่าเด็กป่วยเป็นโรคออทิสติก


ตนกับพี่สาวก็เลี้ยงเขามาด้วยความรัก จนพี่สาวเสียชีวิตไปหลายปี ตนจึงรับภาระดูแลเลี้ยงดูเขามาตลอด  ทั้งนี้ตนต้องขอโทษแทนหลานสาวด้วยที่ทำพฤติกรรมแบบนั้น  ปกติถ้าไม่อยู่บ้านตนจะล่ามโซ่เขาไว้เพราะกลัวเขาจะออกไปข้างนอกแล้วเจอคนไม่ดีทำมิดีมิร้าย   ตนเลี้ยงเขามาจนปีนี้อายุ 30 ปีแล้ว  


ซึ่งหลังจากเกิดเรื่อง ทางเจ้าของบ้านคู่กรณีก็ได้มีการเข้ามาพูดคุย และไม่ได้ติดใจเอาความและให้อภัยทุกอย่าง ตอนนี้ตนอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับตัวน้องไปดูแล เพราะตนเองก็อายุมากแล้วไม่รู้ว่าจะจากโลกนี้ไปเมื่อไหร่ไม่อยากให้เขาต้องมาลำบากทนทุกข์อยู่ในสภาพแบบนี้  


ขณะที่ นายณฐภัทร วงศ์สุวรรณ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบางสีทอง เปิดเผยว่า ตั้งแต่ได้รับแจ้งจากทางเจ้าของบ้านที่เดือดร้อน ตนก็พยายามออกตามหาตัวจนมาได้รับแจ้งว่าพบหญิงสาวลักษณะเหมือนกับที่ในคลิป จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบ ก็พบว่าน้องเขายืนอยู่ที่หน้าห้องเช่ายังสวมใส่เสื้อผ้าตัวเดิมอยู่เลย จึงได้สอบถามและทราบว่าเป็นผู้ป่วยโรคออทิสติก พูดจาไม่รู้เรื่อง ส่วนคนที่เลี้ยงดูก็อายุมากแล้ว จึงอยากวอนหน่วยงานใดที่พอจะช่วยเหลือนำตัวน้องเขาไปดูแลได้ ขอให้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด้วย


ที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลบางสีทอง ก็ดำเนินการช่วยเหลือให้คุณป้าได้รับเบี้ยชราเดือนละ 600 บาทส่วนน้องคนนี้ที่ป่วยออทิสติก ก็ได้รับเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท ทั้ง 2 มีสภาพความเป็นอยู่ที่น่าสงสาร    ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวน้องเขาไปตามความต้องการของคุณป้า แต่คุณป้าก็ขอให้ได้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมน้องเขาบ้างถ้ามีเวลา  เพราะคุณป้ารักเขามาก


โดย petchpawee_k

13 ส.ค. 2565

25 views

EP อื่นๆ