โจรงัดตู้เซฟ โพสต์คลิปโชว์เงินเป็นปึกใน TikTok บอกน้ำพักน้ำแรง สุดท้ายเกม! เจอ ตร.ตามรวบทันควัน

คนร้ายสายฮาบุกงัดตู้เซฟ แถมไปโพสต์โชว์เงินใน tiktok  ตำรวจเห็นคลิป ตามจับทันควัน สารภาพเพิ่งใช้เงินไปแค่ 150 บาท โดนจับซะก่อน


นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้เข้าไปลักทรัพย์สินภายในห้องทำงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ใน ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ในเวลากลางคืนของวันที่ 11 ส.ค. โดยคนร้ายได้ยกเอาตู้เซฟมีทรัพย์สินภายในจำนวนมากเอาไปด้วยและต่อมาเจ้าที่ตำรวจได้รับการแจ้งความจากผู้เสียหาย และหลังจากนั้นตามพบว่ามีข้อมูลใน แอปพลิเคชั่น  tiktok ว่ามีคนร้ายนำเงินไปโพสต์โชว์  


ต่อมา วันที่ 12 ส.ค. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  พร้อมด้วย พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ โอสถานนท์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมนายสุรศักดิ์ เทกิงลาภ อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ในขัอหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้พายานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเหลือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร  โดยมีของกลางเป็นตู้เซฟขนาดกลางมีเงินสดอยู่ภายในและชุดเสื้อผ้าในวันที่ก่อเหตุ


พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์  กล่าวว่า  การจับกุมดังกล่าว ภายหลังผู้เสียหายเข้ามาแจ้งคามร้องทุกข์ ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบ ไปพบข้อมูลในแอปพลิเคชั่น  tiktok ของ นายสุรศักดิ์ ซึ่งปรากฏเป็นภาพนายสุรศักดิ์ นำเงินสดซึ่งเป็นธนบัตรแบบต่างๆจำนวนมากเอามาโชว์มานับ และมีเสียงพากย์เสียงว่า ตื่นเช้าต้องหาเงินเพื่อเอามาใช้หนี้ และเมื่อให้ผู้เสียหายตรวจสอบดู ก็ยืนยันว่าเงินดังกล่าวเป็นของตนเองที่อยุ่ในตู้เซฟที่ถูกขโมยไปป


ชุดสืบสวน จึงเดินทางไปที่บ้านพักของผู้ต้องหาใน  ต.บางทราย พบผู้ต้องหาอยู่หน้าห้องพักจึงแสดงตัวเข้าจับกุมและตรวจค้นภายในห้องพักพบของกลางจำนวนมาก เช่น ธนบัตรใบมูลค่า 1,000 บาท จำนวน 92 ใบ ธนบัตรใบละ 500 บาทจำนวน 188 ใบ ธนบัตรใบละ 100 บาทจำนวน 341 ใบ ธนบัตรใบละ 50 บาท จำนวน 99 ใบ ธนบัตรมูลค่า 20 บาท จำนวน 122 ใบธนบัตรมูลค่า 10 บาท จำนวน 24 ใบ เหรียญกษาปณ์จำนวน 586 บาท เช็คเงินสดจำนวน 48 ใบรวมมูลค่าเงินสด 220,000 บาทและเชคเงินสด 32 ล้านบาท


หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสืบสวนพบเครื่องแต่งกายของคนร้ายที่ใส่ขณะก่อเหตุที่อยู่ในกล้องวงจรปิดลักษณะท่าทางคล้ายกับบุคคลที่โพสต์โชว์เงินในติ๊กต่อก จึงสืบสวนจนแน่ใจว่าเป็นนายสุรศักดิ์ จึงเข้าจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว


เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าไม่ได้ทำงาน เงินไม่พอใช้และเคยโดนจับคดีลักทรัพย์มาหลายครั้ง ส่วนเงินที่ปเอามาจากตุ้เซฟก็เพิ่งใช้ไป 150 บาทเท่านั้น เพราะถูกตำรวจตามจับกุมได้เสียก่อน

โดย petchpawee_k

13 ส.ค. 2565

259 views

EP อื่นๆ