ลูกเทวดา โมโหแม่ไม่ให้เงินซื้อยาบ้า จุดไฟเผาเสื้อผ้าลามไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 21 มกราคม 2566 ร้อยตำรวจเอกวีระพันธ์ ชื่นชม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้าน บริเวณถนนสีดา ตำบลป่าตาล อำเภอเมืองลพบุรี จึงรีบแจ้งขอรถดับเพลิงเทศบาลเมืองลพบุรี และหน่วยงานข้างเคียงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวน 8 คัน เดินทางไปดับไฟ และกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอีกจำนวนหนึ่ง



จุดเกิดเหตุพบกลุ่มควันสีดำพุ่งขึ้นท้องฟ้าจำนวนมากสร้างความตื่นตกใจประชาชนที่อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว ตรวจสอบไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่บ้านเลขที่ 8 เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวปลูกติดพื้นที่ต่อกัน ปลูกอยู่ระหว่างกลางของร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนจำนวนมากไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและวอดหมดไปทั้งหลัง



เจ้าของบ้านคือนางนภาพร เชลงศักดิ์อายุ 47 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไปและเก็บของเก่าขาย มีขยะกองหน้าบ้านทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และไฟกำลังลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีลูกชายเจ้าของบ้านที่เป็นคนพิการเดินไม่ได้ช่วยเหลือออกมาได้ทัน ก่อนรถน้ำดับเพลิงมาถึง



เมื่อรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่มาถึงก็ได้เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงใช้เวลา 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด



นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้ควบคุมตัว นายกัส เชลงศักดิ์ เป็นเยาวชน อายุ 15 ปี ลูกชายคนเล็กเจ้าของบ้านเป็นผู้ก่อเหตุเผาบ้าน ให้ตำรวจทำการสอบสวน ซึ่งเบื้องต้น นายกัส ยอมรับว่าเป็นคนต้นเหตุที่ทำให้ไฟไหม้บ้าน เรื่องขอเงินแม่แล้วไม่ได้แถมยังถูกแม่บ่นด่าว่า ด้วยความโมโหและน้อยใจแม่ จึงหยิบเสื้อผ้ามาเผาและเผาตู้ไม้ในบ้าน จนทำให้ไฟลุกลามขึ้น ตนเองพยายามดับไฟแล้วแต่ทำไม่สำเร็จทำให้ลุกลามไฟไหม้ทั้งหลัง



ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัตินายกัส ผู้ก่อเหตุพบว่ามีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ด้านนางนภาพร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังนั่งคัดแยกของเก่าอยู่หน้าบ้าน ส่วนลูกชายนอนอยู่ในบ้านหาข้าวกิน แต่ไม่มีกิน จึงเอะอะโวยวายขึ้น ตนเองก็บ่นว่าลูกชายไม่ยอมมาช่วยทำงานคัดแยกของ ทำให้ลูกชายโมโหและได้ใช้ไม้ตีที่แขนซ้ายตนเองก่อน ไปจุดไฟเผาเสื้อผ้า จนเกิดไฟลุกลามไหม้ใหญ่โตแล้วเกินกว่าที่จะดับเอง ตัดสินใจวิ่งเข้าไปในบ้าน อุ้มลูกชายคนโตพิการเดินไม่ได้ออกจากบ้านมาทัน หลังจากนั้นบ้านก็ถูกไหม้อย่างรวดเร็ว



ผู้สื่อข่าวรายงานหลังเพลิงสงบลง นางนภรพร ได้เดินทางติดตามมาดูนายกัส ลูกชายที่ สภ.เมืองลพบุรี โดยยังพบลูกชายนั่งอยู่ในรถกระบะของตำรวจ จึงขอพบตัวลูกชายเมื่อตำรวจพาลงจากรถนางนภาพร ก็โผกอดลูกชายด้วยน้ำตา บอกตำรวจต่อหน้าผู้สื่อข่าวว่าตนให้อภัยลูกไม่คิดโกรธ เพราะมีอาการทางสมองมาตั้งแต่เด็กแล้ว ทางโรงเรียนยังให้ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล



เบื้องต้นนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าไฟไหม้บ้านนางนภาพรทั้งหมด และยังลุกลามทำให้บ้านเรือนข้างเคียงได้รับความเสียหายอีก 2 หลัง อยู่ระหว่างประเมินค่าเสียหาย ส่วนผู้ก่อเหตุได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดที่โรงพยาบาล และจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โดย nut_p

21 ม.ค. 2566

193 views

EP อื่นๆ