‘นายกฯ’ กราบตักครู รร.นายร้อย จปร. ครูสุดภูมิใจ ลูกศิษย์ซื่อสัตย์บริหารประเทศดี ฉายแววแต่เด็ก

‘นายกฯ’ กราบตักครู รร.นายร้อย จปร. ครูสุดภูมิใจ ลูกศิษย์ซื่อสัตย์บริหารประเทศดี ฉายแววแต่เด็ก


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานงานวันครู ครั้งที่ 67 ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด 'พลังครู คือ หัวใจของการพลิกโฉมคุณภาพการศึกษา' ที่หอประชุมคุรุสภา ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันครู ครั้งที่ 67 ว่า 'ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต' และมอบสารเนื่องในโอกาสวันครู ก็ย้ำว่า 'ครู' คือผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเด็กเยาวชนให้เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพและศักยภาพ เพื่อนำพาประเทศชาติสู่อนาคต


สำหรับปีนี้ครูนายกรัฐมนตรี ได้แก่ พล.อ.เกษม นภาสวัสดิ์ ครูที่เคยสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ซึ่งภายในงาน ได้เปิดวีดีทัศน์ พล.อ.เกษม ที่พูดถึงนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นคนที่มีความโดดเด่นในรุ่น พูดจาเสียงดังฟังชัด และตนประทับใจ เพราะเป็นคนมีลักษณะทหารที่ดี คือ เข้มแข็ง มีระเบียบวินัย ตามที่นักเรียนนายร้อยต้องการ

โดยเฉพาะการฝึกให้สุภาพบุรุษ เป็นผู้นำที่ดี ทั้งคุณธรรม จริยธรรม มีความซื่อสัตย์ รับผิดชอบต่อหน้าที่ ซึ่งตนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อย่างเต็มที่ ให้สำเร็จและบรรลุเป้าหมาย โดยไม่ทิ้งความซื่อสัตย์ สุจริต อันนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่


ทั้งนี้ตนภูมิใจ ที่มีส่วนเล็ก ๆ หล่อหลอม พล.อ.ประยุทธ์ ที่ปฏิบัติตามที่ได้ตั้งปณิธานไว้ ภูมิใจที่ท่านทำได้ โดยกล่าวว่า “ท่านนายกฯ เป็นคนมีมันสมองใช้ได้ มีลักษณะผู้นำที่ดี ถือเป็นภารกิจที่หนักสำหรับผู้บริหารสูงสุดของประเทศ ตนเห็นใจจริง ๆ ทำได้ขนาดนี้จะไม่ให้ภูมิใจได้อย่างไร”



โดย paweena_c

16 ม.ค. 2566

99 views

EP อื่นๆ