สลดหนุ่มโรงงาน! เซ่นแอปเงินกู้ ยืมเงินเพื่อนโอนเข้าแอป สุดท้ายไม่ได้คืน เครียดผูกคอดับ

หนุ่มโรงงานเครียดจัด หาทางออกไม่ได้ติดต่อกู้เงินผ่านแอปก่อนโดนหลอกโอนเงินใส่ระบบ วิ่งหายืมทั่วโรงงานสุดท้ายโดนหลอกแถมไม่มีเงินคืนเพื่อนที่ยืมมา หมดทางออกตัดสินใจจบชีวิตคาขื่อหลังคาบ้าน แฟนลงมาพบศพตี 4 ช๊อควิ่งออกจากบ้าน ก่อนตั้งสติโทรแจ้งเจ้าหน้าที่


เมื่อ 15 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องเตือนภัยจาก น.ส.ภัทราพร พุ่มบุตร อายุ 34 ปี ในพื้นที่ ต.หนองครก อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 (เมื่อวาน) ช่วงเวลา ตี 4 ตนได้ตื่นมาแล้วไม่พบแฟน จึงเดินมาตามหาบริเวณในบ้านก็ไม่พบจึงออกมาดูบริเวณด้านหลังบ้าน ก่อนพบศพ นาย อัฐวุฒิ ผมเพ็ขร อยู่ในสภาพใช้เชื่อกไนล่อนผูกคอตัวเองเสียชีวิต


ซึ่งในตอนนั้น น.ส.ภัทราพร เล่าว่า ตนได้ตกใจอย่างมากจึงรีบวิ่งออกมานอกบ้าน จากนั้นเมื่อตั้งสติได้จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แปลงยาว เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบนั้นไม่มีร่องรอยของการทำร้ายร่างกายบริเวณโดนรอบไม่มีร่องรอยการต่อสู้


จากนั้นตนได้เปิดโทรศัพท์ ของนาย อัฐวุฒิ ผมเพ็ขร ผู้เสียชีวิต พบข้อความแชทในการขอกู้ยืมเงินจากแอปเงินกู้ ในช่วงเวลา 13.00น. ของวันที่ 13 ม.ค. 66 โดยใช้ชื่อ แอปลิ้ง online loan Thailand เป็นช่องทางในการแจ้งโอนเงินและชำระหนี้ ซึ่ง นาย อัฐวุฒิ ได้ติดต่อขอกู้เงินจำนวน 50,000 บาท ส่งงวดรวม 48 งวด


โดยทางแอปได้สอบถามถึงสลิปเงินเดือนและรายได้ต่อเดือน พร้อมทั้งให้ส่งสลิปเงินเดือนเพื่อให้ทาง บริษัทพิจารณาในการปล่อยกู้ โดยที่ทาง นาย อัฐวุฒิ ได้ทำตามขั้นตอนทั้งหมด จากนั้นทางบริษัทได้แจ้งมาว่า นาย อัฐวุฒิ ได้ผ่านการอนุมัติการกู้จะได้เงินเข้าระบบ โดยที่จะต้องทำการดาวโหลดแอปและติดตั้งแอป ซึ่งทางแอดมินแอปจะพยายามพูดถึงกติกาต่างๆ ในการกู้ยืม


โดยสุดท้ายนั้นจะต้องนำเงินจำนวน 6,728 บาท มาโอนใส่ในระบบ ซึ่งทางแอปได้ส่งเลขบัญชี มาให้ นาย อัฐวุฒิ เพื่อทำการโอนเงิน โดยที่ นาย อัฐวุฒิ ก็พยายามหาเงินจำนวน 6,728 บาท จากเพื่อนในโรงงานมาโอนใส่โดยบอกเพื่อนว่า 5 นาที จะทำการโอนคืน เมื่อทาง นาย อัฐวุฒิ ได้ทำการโอนเงินไปแล้วทางแอปได้ดำเนินการ โอนกลับมา เพื่อให้เหยื่อตายใจ ซึ่งทาง นาย อัฐวุฒิ ก็ได้นำเงินไปคืนเพื่อนที่ยืมมาเรียบร้อย แต่เงินที่ทำการกู้ไปจำนวน 50,000 บาทนั้น ยังไม่ได้


ซึ่งทางแอปได้แจ้งว่า นาย อัฐวุฒิ ได้ใส่รหัสผิดให้ทำการหาเงินมาใส่ระบบใหม่อีกครั้งในจำนวน 8,999.27 บาท แต่นาย อัฐวุฒิ ไม่สามารถที่จะหามาใส่ได้ตามจำนวน จึงมีการหลอกให้ นาย อัฐวุฒิ ไปหามาใส่ อีก 7,000 บาท ส่วนที่เหลือเดียวทาง แอดมินแอปจะออกให้ก่อนจากนั้นเมื่อเงินออกแล้วให้ นาย อัฐวุฒิ โอนมาใช้คืน


ซึ่ง นาย อัฐวุฒิ ได้ไปขอยืมเพื่อนมาอีกครั้งและทำการโอนไปยังบัญชีเดิม จากนั้นผ่านไปประมาณ 30 นาที แอดมินแอปได้ทำการแจ้งมายัง นาย อัฐวุฒิ ว่าบัญชีของ นาย อัฐวุฒิ ถูกระงับเนื่องจากทำผิดกฎ จึงต้องสร้างบัญชีใหม่แต่ยอดเงินยังอยู่ โดยช่วงเวลานี้คาดว่า นาย อัฐวุฒิ อาจจะได้รับความกดดันจากการไปยืมเงินเพื่อนมาและยังไม่สามารถที่จะนำไปคืนได้ ส่วนเงินที่ทำเรื่องกู้ไปก็ไม่ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ จึงเกิดความเครียด


โดยข้อความสุดท้ายที่มีการคุยกับแอดมินแอปนั้น ช่วงเวลา 20.07 น. ของคืนวันที่ 13 ม.ค.66 และ พบศพ นาย อัฐวุฒิ เมื่อเวลา ตี 4 ของวันที่ 14 ม.ค.66 โดยเมื่อช่วง 11.04 น. ของวันนี้ ทางแอดมินแอป ยังทักเข้ามายังโทรศัพท์ ของ นาย อัฐวุฒิ ซึ่งเป็นเวลาที่ นาย อัฐวุฒิ เสียชีวิตแล้ว


ทางด้าน น.ส.ภัทราพร พุ่มบุตร จึงได้ฝากเตือนไปยังทุกท่านให้โปรดระมัดระวังแก็งพวกนี้ ซึ่งตอนนี้ได้นำศพ นาย อัฐวุฒิ ผมเพ็ขร ไปทำพิธีทางศาสนาที่ขอนแก่นแล้ว สำหรับทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แปลงยาว ได้รวบรวมหลักฐานต่าง ๆ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



โดย paweena_c

16 ม.ค. 2566

1.8K views

EP อื่นๆ