รอดปาฏิหาริย์! ตาวัย 61 ป่วยอัลไซเมอร์ หายเข้าป่านาน 8 วัน ชาวบ้านระดมค้นหาจนเจอ

วันนี้ (13 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายสำราญ ปรีชัย อายุ 61 ปี ชาวบ้านบ้านโนนสวาง ต.หนองกุงทับม้า อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี หายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 66 เวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา ชาวบ้านและญาติได้ช่วยกันออกตามหานานกว่า 8 วันยังไม่เจอ


โดยตาสำราญป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์เดินออกจากบ้านไปเฉยๆ เดินเข้าป่าวนอุทยานวังสามหมอจากนั้นก็ไม่เจออีกเลย และเมื่อวานญาติได้จุดธูปขอให้เจ้าที่เจ้าทางและเจ้าแม่ธรณีป่าวังสามหมอเปิดทางให้เห็นคุณตาสำราญให้ได้โดยเร็ว


ล่าสุดบ่ายวันนี้ เวลา 13.00 น. มีรายงานว่า ชาวบ้านที่ออกตามหาตาสำราญว่า เจอตัวแล้ว หลบอยู่ในถ้ำสันเนินภูวัว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเพียง 2 กม.เท่านั้น ตาสำราญอยู่ในสภาพผอมโซ เสื้อผ้าชุดเดิม มีสภาพผอมแขนขาลีบ เนื่องจากไม่ได้กินข้าวมานานกว่า 9 วัน ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก


จากนั้นชาวบ้านได้อุ้มตาสำราญแบกขึ้นหลัง พาเดินลงจากถ้ำสันเนินภูวัวทันที แต่เนื่องจากเป็นเนินสูงและมีโขดหิน การอุ้มตาสำราญเป็นไปอย่างทุลักทุเล การหายตัวของตาสำราญครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ชาวบ้านได้อุ้มมาส่งรถกู้ชีพส่ง รพ.วังสามหมอที่อยู่ด้านล่างเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน หลังทำการรักษา ญาติจะได้ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญให้ตาสำราญต่อไป

โดย panisa_p

13 ม.ค. 2566

50 views

EP อื่นๆ