‘ก้าวไกล’ ชี้ คนรู้ทัน จดหมายเปิดใจ ‘บิ๊กป้อม’ แค่ละคร เรียกคะแนนสงสาร

วันนี้ (13 ม.ค.) นายณัฐชา บุญไชยอืนสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพฯ เขตบางขุนเทียน พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่งจดหมายเปิดใจ เล่าถึงสถานการณ์แม้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะย้ายพรรคไป ตนจะขอดูแลสมาชิกและประชาชนที่เลือกและไว้ใจพรรคพลังประชารัฐเอง

นายณัฐชา กล่าวว่า นี่คงเป็นพล็อตละครน้ำเน่าตีหน้าเศร้าเล่าความหลัง ที่คิดว่าจะดึงคะแนนสงสาร คะแนนความเห็นอกเห็นใจจากฐานแฟนคลับได้ แต่หารู้ไม่ประชาชนเขาเอือมระอากันทั้งประเทศ นาทีนี้ จินตนาการไม่ออกว่าหากนายกรัฐมนตรีประเทศไทย เป็นประยุทธ์หรือประวิตร อนาคตประเทศจะหดหู่แค่ไหน 2 ลุงที่มีความสามารถคนละทาง คนหนึ่งก็ถนัดทำธุรกิจการเมือง ใช้เงินแล้วคิดว่าจะได้ทุกอย่าง ทำทุกอย่างให้ได้มาซึ่งอำนาจ บริวาร อีกคนก็ถนัดให้ประชาชนเลี้ยงดูจนเกษียณ ไม่นึกถึงคนที่เคยส่งเสริมช่วยเหลือ ขนาดพรรคที่นำพาตัวเองมาเป็นนายกรัฐมนตรี พอหมดเวลา ก็ถีบส่งอย่างไร้เยื่อใย

"พล.อ.ประวิตรไม่ต้องส่งจดหมายเปิดใจหรืออะไรทั้งนั้น ถ้าปรารถนาดีกับประเทศและประชาชน ขอให้วางมือเสีย แล้วให้ประเทศไทยอยู่ในมือของผู้มีอนาคต นี่ต่างหากที่เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการ" นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวว่า สุดท้ายจดหมายเปิดใจหรือบอกรัก ช่วงที่ตัวเองใกล้หมดอายุฉบับนี้ คงพิสูจน์อะไรไม่ได้ เป็นแค่หมากตัวหนึ่งที่ทีมหาเสียงเสนอให้ทำในช่วงใกล้เลือกตั้งเท่านั้น เพราะสุดท้ายแล้วผู้มีอำนาจทั้งหลายก็ไม่มีใครคายอำนาจสักคน ดังนั้น เลิกตีหน้าเศร้าเอาเวลาไปเตรียมแผนเลือกตั้งดีกว่า เพราะเชื่อเหลือเกินว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่ว่าจะพรรคพลังประชารัฐ หรือพรรครวมไทยสร้างชาติ จะไม่ได้กลับมาอีก จะถูกลงโทษจากประชาชนในคูหาเลือกตั้งอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ระบุ กมธ. การพัฒนาการเมืองฯ มีแนวคิดจะพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 158 ว่าด้วยวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นนายกฯ ได้ครบวาระ 4 ปีหลังการเลือกตั้งปีนี้นั้น นายณัฐชา กล่าวว่า ที่พี่น้องประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ ส.ว. ว่าเป็นสภาหุ่นยนต์ ก็สะท้อนให้เห็นแล้วว่า ไม่ว่าอย่างไร ส.ว. ก็ต้องทำงานทดแทนบุญคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จนกว่าจะครบระยะเวลา 5 ปีตามวาระในรัฐธรรมนูญ ดังนั้น ส.ว. ถูกแต่งตั้งมาโดยใคร ก็ไม่แปลกใจที่จะต้องทำงานทดแทนหรือทำตามคำสั่งของคนคนนั้น พวกเขาไม่ฟังเสียงประชาชน ฟังแค่คำสั่งนายเท่านั้น

โดย attayuth_b

13 ม.ค. 2566

37 views

EP อื่นๆ