เด็กหญิง 7 ขวบ เดินตามลูกหมา พลัดตกบ่อบำบัดลึก 7 ม. ดับสลด

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 พ ต อ วรานนท์ บุราณรมย์ ผกก สภ ท่าตะเกียบ พร้อม พ.ต.ท สุรพิสิฐ ไหมงำสว. (สอบสวน) สภ.พนมสารคาม อ.พนมสารคาม รับแจ้งมีเด็กหญิงวัย 7 ขวบหายออกจากบ้าน คาดว่าจะจมน้ำในบ่อบำบัด พื้นที่บ้านกระบกคู่ ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมสารคามและชุดประดาน้ำ



ที่เกิดเหตุบ่อบำบัดขนาดกว้างประมาณ 20 เมตร ยาว 20 เมตร ความลึกประมาณ 7 เมตร รอบคันบ่อได้ขึงสแลนโดยรอบ ซึ่งมีประตูทางเข้าเพียงด้านเดียว บริเวณขอบบ่อปูด้วยผ้ายางทั้งบ่อ พร้อมระบบบำบัดน้ำเสีย ทางเข้าประตูพบรองเท้าเด็กจำนวน 1 คู่ และพบรอยลื่นไถลบริเวณขอบบ่อ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ จำนวน 4 นาย ลงตรวจสอบ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างของ ด.ญ. ณัชชา สีกะชา อายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2 จมอยู่บริเวณกึ่งกลางใต้บ่อ จึงได้นำร่างขึ้นมาบนฝั่งเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ



จากการสอบถาม ครูประจำชั้น กล่าวว่า น้องได้ไปโรงเรียนปกติในวันนี้และได้กลับบ้านตามเวลาปกติแต่ตนมาทราบข่าวในช่วงประมาณ 18.00 น. จึงรีบรุดมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งก็เป็นปกติของทุกวัน ไม่มีการขาดเรียนแต่อย่างใด ตนรู้สึกตกใจและเสียใจกับการสูญเสียลูกศิษย์ในครั้งนี้อย่างมาก ไม่คาดคิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น



ทางด้านเพื่อนบ้าน เล่าว่า ปกติน้องจะชอบเดินเล่นกับกับลูกสุนัขทุกวันในบริเวณนี้ ซึ่งก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ใดๆ ตนคาดว่าวันนี้หลังกลับมาจากโรงเรียนคงออกมาเดินเล่นหาสุนัขตามปกติ แต่คาดว่าหมาตัวดังกล่าวอาจจะเดินเข้าไปในบ่อบำบัด เนื่องจากประตูทางเข้ามันชำรุด น้องคงเดินตามเข้าไปและคงจะถอดรองเท้าไว้ด้านหน้าประตูหลัง จากนั้นก็คงจะเดินและลื่นผ้าใบบริเวณรอบบ่อทำให้จมน้ำและเสียชีวิต



เบื้องต้นทาง ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ หากทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ก็จะดำเนินการนำศพทำพิธีทางศาสนาต่อไป

โดย nut_p

13 ม.ค. 2566

58 views

EP อื่นๆ