เหยื่อกว่า 20 คนโร่พบ ตร. พร้อมให้รางวัลนำจับ หลังถูกโกงออมทองเสียหายรวมกว่า 100 ล้าน

วันนี้ (22 พ.ย. 65) นายวาณิชย์ กันดิษฐ์ ทนายความพาผู้เสียหายออมทองบางส่วนกว่า 20 คน จากกว่า 200 คน ทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท เดินทางมาที่ สภ.หนองปรือ เพื่อติดตามความคืบหน้า และพาผู้เสียหายบางส่วนมาให้ปากคำเพิ่มเติม


โดยกลุ่มผู้เสียหายให้รางวัลนำจับ หากสามารถบอกเบาะแสคนร้ายได้ ด้านผู้เสียหายได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คนร้ายก็รู้จักกันเคยเอาของมาฝากขาย ได้โพสต์เชิญชวนว่า ซื้อทองได้ราคาประมาณ 25,000 บาท โดยเราจะได้กำไรประมาณ 3,000-4,000 บาท


โดยประมาณ 20 วันเขาก็โอนคืนมาให้ 30,000 บาท เราก็เห็นว่าได้จริงก็เลยเอาเงินลงไปอีก โดยปกติไม่เกิน 25 วันก็ได้เงินมา แต่คราวหลังที่ลงไปโดยทางเขาผลัดแล้วผลัดอีก จนเข้า 3 เดือนก็ยังไม่ได้ โดยสูญเงินไปประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งอยากให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุม


ส่วนผู้เสียหายอีกคนที่เคยเป็นตัวแทนแต่ไหวตัวทัน โดยเพื่อนต้องสูญเงินกว่า 10 ล้านบาท เปิดใจว่า แรกก็มาชวนเราซื้อทองทีละ 1 บาท ประมาณ 3-4 เดือน จากนั้นเขาก็ชักชวนเราให้ชักชวนคนอื่นมาซื้อ เราก็ไม่เห็นสิ่งผิดปกติก็ทำ เขาบอกเราว่าเขาเป็นตัวแทนร้านมองสามารถซื้อได้ถูก ซื้อที่ 300-400 บาท เราก็เชื่อเลยชักชวนคนมาซื้อ


พอเขาไปเขาก็บอกว่ามีบริษัทนะ ตัวแทนต้องเข้ามาเซ็นหนังสือเป็นตัวแทนและต่อทุกๆ 2 เดือน แต่พอจะหมดสัญญา 2 เดือน เขาเริ่มรู้ว่าเราจะไม่ต่อสัญญา เพราะเราเริ่มไม่แน่ใจแล้ว และเราหาคนมาร่วมได้มูลค่าประมาณ 30 ล้าน เขาเลยไม่อยากให้เราออก และเริ่มส่งยอดเราช้า อย่างเช่นตัวแทนมี 14 คน เขาส่งยอดให้เราคนสุดท้าย ซึ่งโชคดีเราสามารถตามเงินคืนได้หมด ส่วนในวันนี้ที่มานั้นมาแทนเพื่อนซึ่งสูญเงินไป 10 ล้าน


ด้าน นายวาณิชย์ กันดิษฐ์ ทนายความเปืดเผยว่า อยากเตือนอยากคนที่จะเข้ามาหลอกลวงเรามักจะเสนอผลประโยชน์ค่อนข้างเยอะ แล้วให้เราชักชวนคนอื่นมาร่วมจึงเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยอย่างแรกให้เราพึงระวังไว้เลยว่าของถูกไม่มีในโลก ถ้าเขาเสนอมาเราต้องเช็คเราต้องตรวจสอบ ซึ่งคดีแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้งเราค้นหาในเน็ตอย่างไงก็เจอ


ซึ่งหากยังมีผู้เสียหายที่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความ ให้นำหลักฐานเข้ามาแจ้งความได้เลย ด้าน พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นหลังมีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความ ก็ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพร้อมรวบรวมหลักฐานต่างๆ จนออกหมายจับต้นตอของการโกงได้คือนางสาว สุภัสสรา แสงเทียน ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน กู้ยืมเงินประชาชนที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งหากพบเห็นบุคคลดังกล่าวแจ้งมาที่ สภ.หนองปรือได้ตลอดเวลา

โดย panisa_p

22 พ.ย. 2565

1.7K views

EP อื่นๆ