พ่อเฒ่ากู้เงินรายวันซื้อยาบ้าเสพ ซัดหมด 10 เม็ดแต่ไม่เมา สงสัยโดนหลอกขายของปลอม

พ่อเฒ่ากู้เงินรายวันซื้อยาบ้าเสพ สูบเท่าไหร่ก็ไม่เมา บอกตำรวจสงสัยโดนหลอกขายของปลอม

ที่จังหวัดมหาสารคามนายอนุพงศ์ คำภูแก้ว ปลัดจังหวัดมหาสารคามได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคามลงพื้นที่เอกซ์เรย์เพื่อนำผู้เสพเข้ารับการบำบัดตามแนวทางประกาศสงครามกับยาเสพติด

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงกระท่อมเป้าหมายของ นายบัวสวรรค์ นันทะเขต อายุ 55 ปี พบนายบัวสวรรค์อยู่ที่กระท่อม สอบถามให้การรับว่าเสพยาบ้ามาหลายวันแล้ว โดยตนเองไม่มีรายได้แต่ติดยา จึงได้ไปขอกู้รายวัน 4,000 บาท แต่เขาให้กู้เพียง 1,000 บาท ส่งคืนวันละ 50 บาท 24 วัน โดยหักค่าเอกสาร 100 บาท จ่ายล่วงหน้า 100 บาท และค่านายหน้า 100 บาท คงเหลือ 700 บาท จากนั้นตนเองได้นำไปซื้อยาบ้าจำนวน 500 บาทได้ยาบ้ามา 10 เม็ด ก็นำมาสูบ ปรากฏว่าสูบเท่าไหร่ก็ไม่เมา ตนเองจึงสูบไป 10 เม็ดหมดเลยก็เฉยๆ ตนเองน่าจะถูกหลอกขายยาบ้าปลอม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจปัสสาวะนายบัวสวรรค์ พบฉี่มีสีม่วง จึงแจ้งกับนายบัวสวรรค์ไปว่ายาบ้าไม่น่าปลอมแต่อาจจะผสมสูตรไม่ดี



จากนั้นผู้ต้องหาได้ซัดทอดว่าซื้อยาบ้ามาจากนายคำสัย ชาวกระสัน หรือ พ่อใหญ่สัย ที่ชาวบ้านเรียกกัน อายุ 60 ปี โดยนายคำสัยปักหลักขายยาบ้าอยู่ที่กระท่อมปลายนาทิศตะวันตกของหมู่บ้าน

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่ากระท่อมดังกล่าวอยู่ลึกเข้าไปประมาณ 80 เมตร จึงได้ใช้กล้องส่องทางไกลส่องดูพบว่านายคำสัยกำลังนั่งเสพยาบ้าอยู่ที่บริเวณเตาถ่านหรือเตาอังโล่และยังเห็นนายคำสัยหยิบกล่องยาบ้าซุกไว้ใต้เตาถ่านด้วย จึงเดินเท้าเข้าไปตรวจสอบ

ทันทีที่นายคำสัยพบเห็นเจ้าหน้าที่ก็ลุกขึ้นเดินหลบออกจากบริเวณเตาถ่าน เจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าควบคุมตัวไว้ และพานายคำสัยกลับไปที่เตาถ่าน พบว่ามีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์วางอยู่ 2 กระบอก และยาบ้าที่ถูกเผาเสพแต่ยังไม่หมด จากนั้นเจ้าหน้าที่สอบถามนายคำสัย ว่ายาบ้าทั้งหมดอยู่ไหน นายคำสัยไม่ยอมบอกเจ้าหน้าที่ จึงแจ้งว่าส่องกล้องมาเห็นหมดแล้วให้หยิบยาบ้าออกมาจากใต้เตาถ่าน นายคำสัยจึงจำนนด้วยหลักฐานและได้หยิบยาบ้าออกมา พบว่ามียาบ้าซึ่งอยู่ในกล่องลูกอมจำนวน 20 เม็ด และจากการตรวจค้นกระท่อมยังพบยาบ้าเพิ่มอีกจำนวน 10 เม็ด ซึ่งตอนแรกนายคำสัยยอมรับว่าเป็นของตนเองแต่ไม่รู้ใครเอามาไว้ และบ่นว่าเป็นของคนอื่นทำให้ตนเดือดร้อน

สุดท้ายนายคำสัยจึงรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากนายโด้ เม็ดละ 50 บาทและนำมาขายเม็ดละ 60-100 บาท

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนส ภ.บรบือ เพื่อดำเนินคดี เสพยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า) และมียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


โดย nicharee_m

16 พ.ย. 2565

103 views

EP อื่นๆ