เปลี่ยนคำใหม่แล้ว! ห้างดังติดป้ายข้าวหอมมะลิ จบดรามาข้าวที่คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน

จากกรณีโลกออนไลน์ ได้แชร์ป้ายประชาสัมพันธ์สินค้า “ข้าวหอมมะลิ” ภายในห้างดองกิ โดยมีข้อความระบุว่า “Gold Premium Rice Thai Hom Mali Rice ข้าวหอมมะลิไทย คุณภาพส่งออกที่คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน 79 บาท คำแรกขึ้นสมอง คำสองขึ้นสวรรค์" จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลทั้งในมุมที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย



ล่าสุด บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการแก้ไขป้ายดังกล่าว โดยเปลี่ยนข้อความเป็น “ข้าวหอมมะลิคุณภาพส่งออก ที่หลายคนไม่เคยรับประทาน คำแรกหอมโดนใจ คำต่อไปอร่อยเหมือนขึ้นสวรรค์” พร้อมชี้แจงว่า

จากเหตุการณ์ที่ปรากฏในเครือข่ายสังคมออนไลน์ กรณีป้ายประชาสัมพันธ์สินค้าภายในร้านซึ่งมีข้อความที่อาจสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้อ่าน หรือก่อให้เกิดข้อพิพาทและความขัดแย้งในสังคม

บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการเลือกใช้ถ้อยคำโดยขาดความคำนึงถึงผลกระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้อ่านข้อความ ซึ่งทางบริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์ ทางร้านได้เก็บป้ายประชาสัมพันธ์สินค้าที่มีปัญหาดังกล่าวออกทันที และได้ทำการผลิตป้ายประชาสัมพันธ์ใหม่ซึ่งมีเนื้อหาตรงตามเจตนาแท้จริงที่ต้องการสื่อสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



ทางฝ่ายบริหารของ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้ทำการพูดคุยตรวจสอบและเน้นย้ำอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมซึ่งอาจสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้อ่านข้อความเกิดขึ้นอีก ในนาม บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ขอยืนยันในอุดมการณ์และพันธกิจการนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อมอบความสุขแก่ชาวไทยทุกคน

โดย thichaphat_d

16 พ.ย. 2565

495 views

EP อื่นๆ