'ตัวตึงระยอง' หนีออกจากบ้าน ก่อไฟเผาข้าวของในบ้านร้าง เจ้าหน้าที่บุกรวบส่งบำบัดอีกครั้ง

พม.ประสานตำรวจ จับตัวตึงระยอง หลังก่อเหตุเผาบ้านร้างที่ระยอง เจอตัวอยู่กับชาวบ้านที่นับถือ ยันไม่ยอมไป เลี้ยงตัวเองได้ ก่อนจะถูกจับตัวส่งรักษาที่ รพ.ระยอง ชาวบ้านเผยเห็นด้วยส่งไปรักษา ขืนปล่อยไว้ไม่พ้นยาเสพติด


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 15 พ.ย. 65 นางสาวเรวดี จันทเปรมจิตต์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่บ้านเก้ายอด ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง ว่าพบ นกน้อยตัวตึงระยอง ได้มาอาศัยอยู่บ้านคนรู้จัก หลังก่อเหตุเผาขยะที่บ้านร้างจนลามไหม้สิ่งของภายในบ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ เพื่อนำตัวไปรักษาที่ รพ.ระยอง


เมื่อเดินทางไปถึงบ้านที่ตัวตึงระยองอาศัยอยู่ ซึ่งเป็นบ้านของชาวบ้านที่ตัวตึงระยองรู้จัก จึงเข้าไปตรวจสอบ พบกับ น.ส.นกน้อย (ตัวตึงระยอง) อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปพูดคุยและแจ้งว่าจะพาตัวไปส่งบ้านแม่ที่เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี แต่ตัวตึงระยองกลับไม่ยอม วิ่งเข้าไปแอบในบ้าน โดย น.ส.นกน้อย ตัวตึงระยอง ได้โต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองไม่ได้เป็นอะไร ไม่อยากกลับไปอยู่กับแม่แล้ว เพราะแม่ไล่ออกจากบ้าน เพราะ แม่ว่าไปยุ่งเกี่ยวกับยา ซึ่งตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวเลย อยากอยู่ที่ตรงนี้ เพราะที่ตรงนี้มีคนเข้าใจและดูแลและอยู่มานานแล้ว


นอกจากนี้ตนเองก็สามารถดูแลตัวเองได้และหาเงินได้อีกด้วย จะไม่ไปไหนเด็ดขาด ต่อมาก็ได้มี เจ้าของบ้านผู้หญิงสูงอายุได้บอกว่าอยู่ก็ให้อยู่แต่ดูแลไม่ได้ เพราะเดินไม่สะดวก แล้วก็มีผู้ชายที่อ้างว่า นกน้อยหายป่วยแล้ว คนไม่อยากไปจะไปบังคับเขาได้อย่างไร และมีสิทธิ์อะไรมาบังคับเขา ก่อนจะพานกน้อยเข้าไปในห้องหลังบ้าน


ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงวางแผนและเข้าจับตัว โดยที่ตัวตึงระยองพยายามขัดขืน แต่สุดท้ายก็ถูกจับขึ้นเปลแล้วมัดตัวส่ง รพ.ระยอง เพื่อรักษาต่อไป ด้าน น.ส.เรวดี จันทร์เปรมจิตร ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ระยอง ได้กล่าวว่า สำหรับกรณีของ น.ส.นกน้อย ไม่สามารถปล่อยให้อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวได้ เพราะบ้านที่มาอาศัยก็ไม่ใช่ญาติ และไม่พร้อมจะดูแล


นอกจากนี้ยังเสี่ยงต่อการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงจำเป็นต้องพาตัวไปรักษาและแจ้งให้ทางครอบครัวทราบต่อไป ซึ่งเบื้องต้นทางมารดาก็พร้อมจะดูแล แต่ น.ส.นกน้อยได้หนีออกมาเอง ก็คงต้องรอให้อาการดีขึ้นก่อนถึงจะส่งกลับไปอยู่กับครอบครัวต่อไป


ด้านชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็ต้องการให้พาตัวตึงระยองไปรักษา ไม่อยากให้อยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ เพราะทุกคนต่างก็ทราบดีว่าจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ส่วนการเผาบ้านร้าง คาดว่าเป็นฝีมือของตัวตึงระยอง เพราะมีคนเห็นว่าเผาขยะแล้วลามไปลุกไหม้ในบ้าน แต่ก็มีเพียงสิ่งของภายในบ้านที่ถูกไหม้ แต่ตัวบ้านไม่ถูกไหม้ สำหรับบ้านร้างดังกล่าว มีเจ้าของ แต่ไม่มีใครอยู่อาศัยมานานแล้ว โดยตัวตึงระยองได้เข้าไปอาศัยอยู่นานแล้ว

โดย panisa_p

15 พ.ย. 2565

839 views

EP อื่นๆ