เข้าคิวยาว! ประชาชนทำเรื่องขอ "บัตรผ่าน" เข้าพื้นที่ประชุมเอเปก หลังขยายเวลาถึง 19 พ.ย.นี้

เข้าคิวยาว! ประชาชนทำเรื่องขอ "บัตรผ่าน" เข้าพื้นที่ประชุมเอเปก หลังขยายเวลาถึง 19 พ.ย.นี้

ที่ สน.ลุมพินี วันนี้ ยังมีประชาขนทยอยเดินทางมาขอทำบัตรอนุญาตผ่านเข้าออกถนนที่ปิดการจราจร กันตั้งแต่ช่วงเช้า บางคนมารอตั้งแต่ 7 นาฬิกา โดยบอกว่า เธอมีบ้านอยู่ในพื้นที่ที่มีการปิดถนน ซึ่งตอนแรกเธอทราบแล้วว่ามีการประชุมและมีการปิดถนนแต่ไม่แน่ใจว่าต้องมีการขอใบอนุญาตหรือไม่


จนกระทั่งเธอเห็นข่าวที่นำเสนอไปเมื่อวานนี้ ว่าการเข้าออกพื้นที่จะต้องมีใบอนุญาต วันนี้เธอจึงตัดสินใจลองมาขอ ก็พบว่ายังสาสารถขอได้


เช่นเดียวกับ พนักงานเอกชนคนหนึ่งที่มารอตั้งแต่ 7 โมงเช้า บอกว่าตนเองทำงานในพื้นที่ที่มีการปิดถนน และวันนี้ตนเองได้ลางานมาเพื่อจะมาขอบัตร เพราะกลัวว่าหากมาหลังเลิกงานจะไม่ทัน


จากการสอบถามตำรวจที่ให้บริการ บอกว่า ตอนนี้ได้ขยายเวลาในการให้ประชาชนเข้ามาขอใบอนุญาตเข้าพื้นที่แล้ว ขยายเวลาไปจนถึง วันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ จากเดิมที่จะหมดเขตเมื่อวานนี้


แต่ในวันนี้ ตำรวจได้ขอความร่วมมือ ให้ผู้ที่เข้ามาขอใบอนุญาตเป็นบุคคลที่มีทะเบียนบ้าน และเป็นพนักงานในพื้นที่ที่จำเป็นต้องเข้าออกพื้นที่เท่านั้นก่อน เนื่องจากยังมีประชาชนตกหล่นจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้เข้ามาขอใบอนุญาต


ส่วนพนักงานส่งของ ส่งอาหาร หรือแท็กซี่ ยังสามารถขอได้ แต่ตำรวจขอความร่วมมือ ขอให้ลูกบ้านและพนักงานในพื้นที่ได้เข้ามาทำก่อน


สำหรับจำนวนประชาชนที่เข้ามาขอใบอนุญาตตั้งแต่วันที่ 9 ที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ มาขอไปแล้วกว่า 2 หมื่นใบ




โดย paweena_c

15 พ.ย. 2565

38 views

EP อื่นๆ