ผู้ปกครอง พา 8 นร.แจ้งความ ถูกรุ่นพี่ตำรวจชวนเปิดบัญชีม้า หวั่นทำเรื่องผิดกม.

ครูและผู้ปกครอง โร่นำบุตรหลาน ซึ่งเป็นนักเรียน ม.6 แจ้งความ โดนรุ่นพี่ที่เป็นตำรวจพาเปิดบัญชีม้า ค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท หลังครูเอะใจ นักเรียนไม่มาเรียน เค้นถามจนรู้ความจริง หวั่นนำบัญชีทำเรื่องผิดกฎหมาย



เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 14 พ.ย.65 พ.ต.ท.มุฑิตา ชัยชวลิต สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้มีครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมผู้ปกครอง พาบุตรหลานมาแจ้งความ หลังถูกรุ่นพี่ที่เคยรู้จัก ขณะนี้เป็นตำรวจ ยศ ส.ต.อ.ที่ สน.แห่งหนึ่ง ใน กทม. หลอกล่อ ให้ชักชวนเพื่อนมาเปิดบัญชี



ซึ่งเบื้องต้น มีนักเรียนไปเปิดบัญชีให้ จำนวน 8 คน รวม 10 บัญชี ซึ่งครูประจำชั้นเอะใจนักเรียนไม่เข้าเรียนเมื่อวันศุกร์ สอบถามจนพบความผิดปกติ จึงพามาแจ้งความ เพราะไม่ทราบว่า ส.ต.อ.คนดังกล่าวนำบัญชีธนาคารดังกล่าวไปทำสิ่งใด จึงมาแจ้งความไว้



โดยเรื่องมาแดงหลังจากเมื่อ วันที่ 11 พ.ย. 65 เวลาประมาณ 11.30 น. ได้มี ตำรวจ ยศ ส.ต.อ. คนหนึ่ง สังกัด สน.สมเด็จเจ้าพระยา ได้ติดต่อผ่าน นายเอ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนดังกล่าว เพื่อหาคนเปิดบัญชีธนาคารพร้อมบัตรเอทีเอ็ม โดยให้ค่าจ้าง 500 บาท



นายเอ ได้ติดต่อหาคนมาเปีดบัญชีให้ ซึ่งทางด้านนายเอ กล่าวว่า ทาง ส.ต.อ. คนดังกล่าว เป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียน ซึ่งเคยมาซ้อมวิ่งให้คนในทีม และได้ติดต่อตน ให้ช่วยหาคนมาเปิดบัญชีให้พี่หน่อย ซึ่งรุ่นพี่ยืนยันว่าไม่ผิดกฎหมายแน่นอน ด้วยความเชื่อใจรุ่นพี่ที่เป็นตำรวจ เลยชวนเพื่อนมาเปิดบัญชีให้ โดยจะพาไปเปิดที่สาขาในห้าง และ สาขาใน อ.อู่ทอง เมื่อได้บัญชี รุ่นพี่จะให้ส่งสมุดบัญชี บัตร ATM และ ให้เปิดซิมการ์ด เพื่อผูกบัญชี ส่งไปให้พร้อมกัน ซึ่งเขาบอกว่าเอามาแค่พักเงิน ไม่ต้องกลัวไม่ผิดกฎหมายตนจึงช่วยเหลือไป



ทางด้านผู้ปกครองเด็กท่านหนึ่ง กล่าวว่า มาทราบเรื่องเพราะบุตรหลาน ไม่เข้าเรียนเมื่อวันศุกร์ พามาวันนี้เปิดเรียนครูเลยถามเด็ก ซึ่งเริ่มเอะใจมีการขยายการใช้วงเงินถึง 500,000 บาท จึงเกิดความกลัวจึงเล่าให้ครูประจำชั้นฟัง ซึ่งครูเลยแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และพามาแจ้งความเพราะกลัวหากผู้ที่เอาบัญชีไปนำไปทำสิ่งผิดกฎหมาย ลูกหลานจะมีความผิด

โดย panwilai_c

14 พ.ย. 2565

497 views

EP อื่นๆ