ผู้เสียหายโร่แจ้งความ จับท้าวแชร์โกงเงินหนี สูญหายกว่า 14 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.30 น. พ.ต.ท.ปัญญา ประตังเวสา สว. (สอบสวน) สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านรวมตัวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ช่วยติดตามตัว นางสาวสุกัญญา อายุ 33 ปี ชาวบ้านพื้นที่อำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา มาดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง โดยนางสาวสุกัญญา ซึ่งเป็นท้าวแชร์ที่โกงเงินลูกแชร์หลายราย มีผู้เสียหายกว่า 170 คน รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 14 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อนางสาวสุกัญญาได้ จึงพากันทยอยเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


นางสาววิภา อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนและลูกแชร์กว่า 100 คน ได้ร่วมลงทุนออมเงินในลักษณะเล่นแชร์กับนางสาวสุกัญญา ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการจ่ายเงินตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ ถือว่าเป็นการออมเงินที่ได้ดอกเบี้ยหรือค่าตอบแทนค่อนข้างดี ทำให้มีลูกแชร์เข้าร่วมเล่นแชร์เป็นจำนวนมาก และแต่ละคนจะร่วมลงเงินตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสนบาท พอมีลูกแชร์สนใจร่วมเล่นเป็นจำนวนมาก นางสาวสุกัญญาจึงเปิดวงแชร์มากกว่า 100 วง


นอกจากนี้ นางสาวสุกัญญา ยังปล่อยเงินกู้ให้กับลูกแชร์ที่ไม่มีเงินส่งแชร์ในแต่ละรอบอีกด้วย โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อสัปดาห์ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนลงทุนไปทั้งหมด 80,000 บาท ได้ดอกเบี้ยกลับมา 12,000 บาท และล่าสุดลงทุนไปทั้งหมด 330,000 บาท ก็หวังจะได้เป็นเงินออมก้อนใหญ่ให้กับครอบครัว แต่เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาท้าวแชร์ ได้โพสต์ลงในกลุ่มว่า ขอยุติการส่งแชร์ทั้งหมดหรือปิดแชร์ ทำให้ทุกคนที่ลงทุนไปต่างพากันโทรศัพท์ไปหาท้าวแชร์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ แถมนางสาวสุกัญญา ยังปิดไลน์ ปิดเฟสบุ๊ก และหนีไป พอไปหาที่บ้านก็ปิดเงียบไม่มีคนอยู่


คาดว่าน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว จึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์ที่โรงพักและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามท้าวแชร์มาดำเนินคดีและชดใช้ค่าเสียหายให้กับลูกแชร์ที่ต้องสูญเงินไปในครั้งนี้ เพราะบางคนถึงกับหมดเนื้อหมดตัว แถมยังต้องหาเงินใช้หนี้อีก โดยก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายบางส่วนได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาไว้แล้วหลังถูกท้าวแชร์คนดังกล่าวฉ้อโกง และยังมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ยังไม่ได้มาแจ้งความร้องทุกข์เพราะอยู่ต่างจังหวัด


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยออกหมายเรียกตัวนางสาวสุกัญญามาสอบสวนแล้ว แต่นางสาวสุกัญญาไม่มา ซึ่งจะได้จะออกหมายจับต่อไป ส่วนผู้เสียหายทั้งหมด ได้นำเอกสารการจ่ายเงิน เอกสารการพูดคุยกันในไลน์และในเพสบุ๊กมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย chiwatthanai_t

14 พ.ย. 2565

172 views

EP อื่นๆ