ชายนิรนามแอบเกี่ยวข้าวในที่นาคนอื่น เจ้าของงง ทำไปทำไม เพราะยังไม่ถึงฤดูเก็บเกี่ยว

เพจดังขอนแก่นโพสต์เตือนชาวนาให้ระมัดระวังข้าวในที่นาตนเอง หลังมีชายหนุ่มนิรนามแอบไปเกี่ยวข้าวในที่นาของชาวบ้าน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยเจ้าของที่นาไม่ได้จ้าง


วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2565) เพจเฟสบุ๊ก “หน่วยกู้ชีพกระนวนการกุศล” ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวเตือนภัยชาวนาในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยระบุข้อความว่า “ขออนุญาติลงภาพแจ้งเตือน เนื่องจากวันนี้เจ้าของที่นา ได้ไปเจอชายคนในภาพ กำลังลักรอบเกี่ยวข้าวของเจ้าของที่นา ทางเจ้าของที่จึงขอฝากไปถึงพี่น้องชาวนาทุกคน ให้ระวังโจรขโมยข้าวด้วย ช่วงนี้โจรระบาด


เหตุเกิดวันนี้เวลาประมาณช่วงบ่าย สถานที่เกิดเหตุแถวบริเวณหน้าโรงไฟฟ้ากระนวน ด้วยความห่วงใยพี่น้องชาวนาทุกคน จากหน่วยกู้ชีพกระนวนการกุศล” ภายหลังจากเรื่องนี้ถูกโพสต์ ได้มีคนเข้ามาแสดงคิดเห็นและแชร์ออกไปจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างพากันงงกับการกระทำของชายคนดังกล่าวว่า เข้ามาเกี่ยวข้าวในที่นาซึ่งไม่ใช่ของตนเองได้อย่างไร หรือชายในภาพจะสับสนคิดว่าเป็นที่นาของตนเอง


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสถานที่เกิดเหตุ พบกับนางบุญทัน มุกดาจิก อายุ 67 ปี เจ้าของนาที่ถูกชายนิรนามมาลักลอบเกี่ยวข้าว และชาวบ้านที่มีที่นาติดกัน ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยของนาข้าวที่ถูกเกี่ยว พร้อมกับเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเองและครอบครัวยังไม่ได้ออกมาที่นา เนื่องจากในหมู่บ้านมีงานมหรสพ กระทั้งช่วงบ่ายลูกชายได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นชายไม่ทราบว่าเป็นใครกำลังใช้เคียวเกี่ยวข้าวอยู่ในแปลงนาของตนเอง ราวกับว่าเป็นเจ้าของที่นา เมื่อทราบเรื่องจากลูกชาย ตนเองก็รีบเดินทางออกมาดู


ก็พบว่า ชายดังกล่าวกำลังเกี่ยวข้าวอยู่ในแปลงนาจนเกือบครึ่งแปลง โดยมีการวางมัดข้าวไว้เป็นระเบียบเรียบร้อย ตนเองจึงตะโกนไปว่า เป็นใครทำไมมาเกี่ยวข้าวในนา ให้หยุดเกี่ยวได้แล้ว เพราะข้าวยังไม่ถึงช่วงเก็บเกี่ยว หากไม่หยุดจะแจ้งตำรวจมาจับ เมื่อชายคนดังกล่าวได้ยิน ก็ค่อยเดินขึ้นจากแปลงนา ท่าทางเหมือนคนไม่ปกติ ก่อนที่ชายคนนี้จะเดินออกไปโดยไม่พูไม่จา


ตอนนั้นตนเองทั้งงงและกลัวอันตราย อย่างไรก็ตามข้าวที่ชายคนนี้เกี่ยวไว้ก็จะยังไม่เก็บกู้ เพราะต้องรอให้รถเกี่ยวข้าวมาเกี่ยวข้าวที่เหลือในแปลงนาไปพร้อมๆ กันทีเดียว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองก็ยังงง ๆ เหมือนกัน


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามกับชาวบ้านว่ามีใครรู้จักชายคนนี้หรือไม่ กระทั้งได้พบกับนางบัวหัน ดวงคำจันทร์ อายุ 65 ปี ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอกระนวน เปิดเผยว่า ชายที่ปรากฏตามข่าว เป็นคนในละแวกนี้ มีชื่อเล่นว่า “เดียว” เป็นคนที่พฤติกรรมชอบลักเล็กขโมยน้อยทุกอย่างที่เห็น มียานพาหนะเป็นรถเข็น และ รถ จยย. และพกมีดติดตัว ออกตระเวนลักทรัพย์ แถวเขียงเนื้อ ตลาด และโรงสี ซึ่งชาวบ้านต่างรู้จักกันดีถึงพฤติกรรมของชายคนนี้ ทำให้ทุกคนต่างเฝ้าระวังทรัพย์สินมีค่าของตนเอง โดยเฉพาะช่วงเก็บเกี่ยวข้าว ที่ต้องมีการจัดเวรยามนอนเฝ้าข้าวที่ตากไว้ เพราะกลัวว่าจะถูกคนร้ายมาขโมยไป

โดย parichat_p

14 พ.ย. 2565

19.4K views

EP อื่นๆ