ผวา! หุ่นคุณไสยลอยกระทงโผล่กลางสระ ชาวบ้านหลอนไม่กล้าแตะ กลัวของเข้าตัว

ชาวบ้านผวา หุ่นคุณไสยโผล่กลางสระน้ำ เชื่อเป็นการสาปแช่งคู่อริ ในช่วงประเพณีลอยกระทง ชาวบ้านต่างหวาดกลัวไม่กล้าไปแตะ เพราะกลัวเรื่องไม่ดีเข้าตัว

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความ “กินข้าวเสร็จมานั่งเล่นลมเย็น ๆ สายตาเจ้ากรรมดันเหลือบไปเห็นอะไรไม่รู้ในสระ แอบกลัวอยู่เด้อ แรงมากไม่รู้ว่าทำกันเล่นหรืออะไร แต่คือหุ่นปั้นมีชื่อนามสกุลอยู่ใต้หุ่นปั้น ไม่กล้าจับแยกออกกลัว เล่นแรงมาก ที่สระม่วงซิตี้” พร้อมทั้งมีการนำภาพ หุ่นที่ถูกปั้นด้วยดินน้ำมันสีแดง เป็นรูปคน จำนวน 2 ตัว วางบนถาดคล้ายกับกระทงที่ลอยน้ำอยู่ บนถาดมีข้อความเขียนเอาไว้ และใต้ตัวหุ่นมีกระดาษถูกเขียนชื่อ นามสกุล เอาไว้ด้านใต้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีเหรียญบาทเสียบคาอยู่ที่ปากหุ่นดินน้ำมันทั้ง 2 ตัว แถมแต่ล่ะตัวก็มีก้านธูปปักเอาไว้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อสกุล เผยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในสระน้ำแห่งหนึ่งด้านหลังโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลท่าโรง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนข้อความที่เขียนเอาไว้ใต้หุ่น ตนเองไม่กล้าไปจับอ่านเพราะกลัวว่าจะเป็นการทำพิธีทางมนต์ดำ แล้วของไม่ดีจะมาเข้าตัว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่สระน้ำดังกล่าว ก็พบเข้ากับหุ่นดินน้ำมันทั้ง 2 ตัว ที่ยังคงลอยอยู่ในสระน้ำโดยที่ไม่มีใครกล้าไปแตะหรือกล้าเข้าไปใกล้ เพราะความเชื่อชาวบ้าน เชื่อว่าเป็นการทำคุณไสยมนต์ดำ สาปแช่งใครบางคน ถ้าไปจับ หรือไปแตะ อาจจะถูกคำสาปแช่งเข้าตัว ทำให้เกิดเรื่องราวไม่ดี โดยชาวบ้านเชื่อว่า น่าจะถูกนำมาลอยในช่วงประเพณีวันลอยกระทงที่ผ่านมา



จากการสอบถาม นาย ชาญชัย มาตย์วิเศษ อายุ 65 ปี ชาวบ้านตำบลท่าโรง เล่าว่า สิ่งที่เห็น คือ เขาใส่ของสาปแช่งกัน ให้ตายทั้งโคตร มีชื่อและปั้นหุ่นใส่ ลักษณะจะทำใครก็ทำหุ่นไว้แช่ง คล้ายมนต์ดำ โดยนำมาปล่อยทิ้งไว้ ถ้าในลักษณะแบบนี้ถ้าคนโดนทำรู้ตัว ก็ต้องมาทำแก้ ส่วนมากพวกนี้จะโกรธแค้น จะแช่งให้ตาย คล้ายวิชาทางเขมร สายดำ มีทั้งเขียนชื่อระบุไว้ เอากระเบื้องโบสถ์ล้างเขียนชื่อ ให้ตายทั้งโคตร ก่อนนำหุ่นมาวางลงไป ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องพวกนี้ยังมีอยู่จริง โดยการปล่อยทิ้งลงน้ำแบบนี้ จะปล่อยให้แม่คงคาสาปแช่งไปลักษณะแบบนั้น

ส่วนผู้โพสต์เอง เผย เมื่อวานตนเองมานั่งกินข้าว และมานั่งเล่น ตอนแรกนั่งอยู่ฝั่งโน้น และก็มานั่งเล่นที่ฝั่งนี้ แฟนเป็นคนเห็นก่อน เลยถ่ายภาพแล้วก็โพสต์ลง ส่วนตัวเชื่อเป็นเรื่องคุณไสย ความเชื่อ แต่ก็ไม่กล้าจับเพราะกลัวเหมือนกัน หลังโพสต์ไปมีคนบอกให้เอาไปให้พระสวดบังสุกุลให้ และน่ากลัว แต่เมื่อเช้านี้ มีคนมาแสดงความคิดเห็นว่าทำความดีไว้เยอะเลยเอามาลอยน้ำ ประมาณนี้ ตนเองก็เริ่มกลัวคือถ้าเขาทำจริง ๆ ก็กลัวเข้ามาเห็นที่เราโพสต์ คือจากนี้จะไปถามพ่อดูก่อน



โดย nicharee_m

10 พ.ย. 2565

6.3K views

EP อื่นๆ