หนุ่มคลั่งยา ขู่ทำร้ายแม่ - เผาบ้าน

หนุ่มคลั่งยา ขู่ทำร้ายแม่ - เผาบ้าน อ้างรักษาไม่หาย ใช้เงินเยอะ จนเงินหมดไปหาหมอไม่ได้  เลยหวนเสพยาแก้เครียด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา08.00น. วันที่ 10 พย.65 นายภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภอเมืองตราด ได้รับแจ้งมีชายติดยาเสพติด คลุ้มคลั่งจะทำร้ายแม่ และเผาบ้าน พร้อมทำลายสิ่งของ เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มารดาต้องหลบหนีไปกลางดึกไปอาศัยญาติอยู่ที่ต.หาดเล็ก อ.คลงใหญ่ จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงเดินทางลงไปตรวจพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมนายไพรัช สร้อยแสง ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองตราด และแจ้งสายตรวจ สภ.เมืองตราดรุดไปช่วยเหลือด้วย

ไปถึงที่เกิดเหตุบ้านหนองน้ำหวาน ม.6 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.ตราด พบกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยืนรออยู่เป็นจังหวะที่ชายหนุ่มที่ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี จึงทำการควบคุมตัวไว้ได้ เมื่อค้นตัวไม่พบยาเสพติด พบแต่อาวุธมีดพกสั้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวไปตรวจค้นบ้านพัก ผลการตรวจค้นบ้านพัก พบเพียงอุปกรณ์การเสพกัญชา และเศษกัญชาในห้องนอน ส่วนสิ่งของที่ถูกทำลายเก็บกวาดไปหมดแล้ว

ผู้ต้องหาเล่าให้ฟังว่าตนเองติดยาเสพติดจริง โดยเสพเฮโรอีน ยาบ้า เมื่อวานที่ผ่านมา และเกิดอาการคลุ้มคลั่งทำร้ายสิ่งของและขู่มารดา จนมารดาต้องหนีออกจากบ้าน นายไพโรจน์ บอกว่าตนเองเครียด รักษาอาการติดยามานานจนเงินหมด ไม่มีเงินไปหาหมอที่กทม.เพื่อเอายา จึงแก้ปัญหาด้วยการหันมาเสพยาเสพติดอีก เพราะไปหาหมอต้องใช้เงิน1-2 พันบาท แต่ซื้อยาเสพติดแค่ 100-200 บาทเท่านั้น และสาเหตุที่เครียดอีกอย่างคือ ไปไหนมีแต่ชาวบ้านเกลียดชัง ต่อว่าว่าตนเป็นขี้ยา ทำใจไม่ได้เครียดมาก จึงหันมาเสพยาเสพติดอีก

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองตราด ลงบันทึกประจำวันก่อนส่งบำบัดรักษาที่รพ.ตราดต่อไป ในเรื่องดังกล่าว นายภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภอเมืองตรดาเปิดเผยว่าได้รายงานนายชำนาญวิทย์ เตรัน์ ผวจ.ตราด ให้ทราบแล้ว และกำชับให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดูแลป้องกันปัญหานี้ เพราะปัจจุบันยาเสพติดระบาดอยู่ในหลายพื้นที่ในจังหวัดตราด

โดย attayuth_b

10 พ.ย. 2565

55 views

EP อื่นๆ