ระวัง! แข่งก๊งเหล้าขาวในเวลาจำกัด อันตรายถึงชีวิต

ระวัง! แข่งก๊งเหล้าขาวในเวลาจำกัด อันตรายต่อสุขภาพ เสี่ยงกระเพาะทะลุ อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้


23 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายว่า จากกรณีมีผู้ใชเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า ในพื้นที่ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ได้ออกประกาศรับสมัครคนที่ชื่นชอบในการดื่มเหล้าขาว การแข่งขันในครั้งนี้ ต้องดื่มเหล้าขาว 40 ดีกรี ยี่ห้อไหนก็ได้ เพื่อชิงเงินรางวัล 10,000 บาท และเหล้าขาวขวดเล็กอีก 2 ลัง จัดโดยทีมงานไร่...บ้านดอนนาคำ (ปีแรก) ในวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ค่าสมัครคนละ 500 บาท เหล้าขาวฟรี กับแกล้มฟรี ตลอดเวลาการแข่งขัน


ชมดนตรีดังตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึง 00.00 น. กติกาคือ 1.ต้องดื่มเหล้าขาวยี่ห้อไหนก็ได้ ที่มีแอลกอฮอล์ 40 ดีกรีขึ้นไป เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงเวลา 00.00 น. ของวันที่ 11 ตุลาคม 65 2.ใครดื่มแล้วอ้วก ก่อนเวลา 00.00 น. ถือว่าแพ้


3.ถ้าดื่มเหล้าเข้าปากแล้วห้ามพ่นน้ำเหล้า หรือน้ำเปล่าออกมาอย่างเด็ดขาด 4.หากท่านใดไม่อ้วกก่อนเวลาที่กำหนด ต้องวัดปริมาณของเหล้าที่ดื่มเข้าไป ใครดื่มไปเยอะ ถือว่าชนะ 5.ใครที่ลงสมัครต้องผ่านการตรวจปัสสาวะ เพื่อคัดกรองหาสารเสพติด ห้ามเสพยาเสพติดทุกชนิดในการแข่งขัน 6.ปิดรับสมัครในวันที่ 5 ตุลาคม 65 เวลา 12.00 น.


ด้าน นพ.สกล ด่านภักดี ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตแพทย์ รอง ผอ.ชัยภูมิ บอกว่าการดื่มสุรามาก ๆ ในเวลาจำกัด นับว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก เริ่มต้นจากอาการมึนเมา เดินไม่ได้ ทรงตัวไม่ได้จากการเมาเหล้า เมื่อมากจะเกิดอาการสับสน จากนั้นไปจะเริ่มซึม โคม่าไปจนถึงหมดสติ หากมากไปกว่านั้น อาจหยุดหายใจถึงขั้นเสียชีวิตได้


ขณะเดียวกันหากมีการดื่มแอลกอฮอล์ ในปริมาณมาก เวลาจำกัด จะทำให้แอลกอฮอล์เข้าไปกัดกระเพาะอาหาร ทำให้กระเพาะอาหารทะลุได้ เกิดการอักเสบทะลุ เลือดออกจากบริเวณกระเพาะอาหารที่ทะลุมาก ๆ ทำให้เสียชีวิตได้เช่นกัน จึงไม่ควรทำ ซึ่งในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยด้วยโรคสุราเรื้อรังค่อนข้างสูงเช่นกัน ผู้ใดมีปัญหาต้องการเลิกเหล้า ติดต่อขอเข้ารับการรักษาได้ที่โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่ง



โดย panisa_p

23 ก.ย. 2565

105 views

EP อื่นๆ