ชุลมุน!! ตร.รวบหนุ่มใต้ ขนยาบ้าจากภาคเหนือ 4 หมื่นเม็ด นั่งแท็กซี่เข้ากรุงฯ

วันที่ 18 กันยายน 2565 เวลา13.26 น. พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่สัางการให้ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่นำ จนท.ตร.ชุดปฏิติการที่1 ประจำด่านตรวจห้วยไร่ ได้ ร่วมกันจับกุมตัว นายอิสระ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดปัตตานี พร้อมของกลาง ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน จำนวนประมาณ 40,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง


โดย กล่าวหาว่า จำหน่ายโดยการมีไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการกระจายในกลุ่มประชาชน "เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย" พฤติการณ์ กล่าวคือ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งด่านตรวจได้คัดกรองอยู๋ที่ ด่านตรวจห้วยไร่ มี รถแท็กซี่ เหลือง/น้ำเงิน ทะเบียนพิษณุโลก พร้อมผู้โดยสาร ผ่านจุดตรวจ และทางตำรวจสืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านด่านตรวจ จึงได้เรียกให้ เข้าทำการตรวจค้น


จากการตรวจค้น พบ นายอิสระ นั่งโดยสารมากับรถ ขณะ เจ้าหน้าที่ขอทำการตรวจค้น นายอิสระ ได้พยายามหลบหนี จึงควบคุมตัวไว้แล้วตรวจสอบ สัมภาระ พบในกระเป๋าเป้สีดำแบบสะพายหลัง ของนายอิสระฯ มี ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน ซุกซ่อนอยู่ จำนวนรวมประมาณ 40,000 เม็ด



จากการสอบถาม นายอิสระ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว ให้การว่า เป็นยาบ้าที่ ตนรับจ้างลำเลียงจากภาคเหนือ ไป กทม.โดยรับยาบ้าที่ศาลาพักแยกดอยติ จังหวัดลำพูน และขึ้นรถแท็กซี่มาสะดวกกว่า ขึ้นรถโดยสาร หรือ รถบัสประจำทาง ที่อาจถูกตรวจค้นได้ง่าย ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาให้ทราบแล้วนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ ดำเนินคดีและขยายผลการจับกุม เพื่อหาผู้ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

โดย chiwatthanai_t

23 ก.ย. 2565

137 views

EP อื่นๆ