สิบล้อขวางรถพยาบาลไม่ให้แซง ระยะกว่า 2 กม. ขณะในรถปั๊มหัวใจผู้ป่วย เร่งนำส่งรพ.

รถบรรทุก 10 ล้อขวางรถพยาบาลไม่ยอมให้แซงตลอดระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ขณะที่กำลังเร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอุบัติเหตุ และต้องทำการ CPR ไปตลอดทาง จากจุดเกิดเหตุไปส่งโรงพยาบาลหางดง จ.เชียงใหม่ จนเจ้าหน้าที่ต้องถ่ายคลิปไว้แล้วนำมาโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์

ผู้ใช้ Facebook ชื่อ "โอพี รถพยาบาล เชียงใหม่" ได้โพสต์คลิปภาพซึ่งถ่ายจากรถพยาบาลของกู้ชีพเทศบาลตำบลหนองควายอำเภอหางดงจังหวัดเชียงใหม่ขณะที่ได้รับแจ้ง ให้ไปรับตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถตู้ชนกับรถจักรยานยนต์โดยไฟล์รถจักรยานยนต์ซึ่งมีคนขับเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บสาหัสจนต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเหตุเกิดที่บริเวณบ้านสันป่าสัก อำเภอหางดงจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ทีมกู้ชีพของเทศบาลตำบลหนองควายไปถึงที่เกิดเหตุก็ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นหญิงอาการสาหัสขึ้นรถพยาบาลจากจุดเกิดเหตุเพื่อนำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลอำเภอหางดง

โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัสมีภาวะหยุดหายใจจนทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการ CPR ในรถกูชีพขณะนำตัวไปส่งโรงพยาบาลหางดงขนาดนั้นเองทางรถกูชีพก็ได้เปิดสัญญาณไฟและเสียงไซเรนเพื่อขอทางฉุกเฉินโดยขับชิดช่องจราจรด้านในขนาดนั้นเองมีกระบะขวางทางอยู่เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณก็ได้เบี่ยงซ้ายและให้รถกูชีพแซงขึ้นไปแต่ปรากฏว่าข้างหน้ามีรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71-045 เชียงใหม่ ขวางทางอยู่ แม้ว่าทางรถกูชีพจะทำสัญญาณรวมทั้งบีบแตรเพื่อขอทางแต่รถบรรทุกคันดังกล่าวไม่ยอมเปิดทางให้แถมยังขับขวางช่องทางจราจรในช่วงระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร

ขณะนั้นเองเจ้าหน้าที่ก็ยังคงทำการ CPR ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บบนรถอย่างต่อเนื่องส่วนเจ้าหน้าที่อีกคนเมื่อเห็นรถบรรทุก 10 ล้อขวางทางไม่ยอมเปิดช่องทางให้ถึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายไว้เพื่อเป็นหลักฐานจนกระทั่งผ่านไปประมาณ 2 นาทีหรือช่วงระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรไปจนถึงสี่แยกไฟแดงซึ่งรถบรรทุก ก็ได้จอดติดไฟแดงอยู่ทางรถกู้ชีพจึงสามารถแซงขึ้นไปได้และนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไปส่งถึงโรงพยาบาลอำเภอหางดง

หลังจากนั้นจึงได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์เพื่อให้เป็นการเตือนสติผู้ที่ใช้รถใช้ถนนโปรดให้ทางกลับรถพยาบาลและรถกู้ชีพกู้ภัยในขณะที่ให้สัญญาณในการขอทางครั้งนี้โชคดีที่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไม่ได้เสียชีวิตกลางทางแต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใดเพียงแต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนสติในการใช้รถใช้ถนนเท่านั้น

โดย attayuth_b

14 ก.ย. 2565

143 views

EP อื่นๆ