'บิ๊กป้อม' ขอประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม พร้อมชม 'ชัชชาติ' ทำงานอย่างเข้มแข็ง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนา คมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม พล.อ ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายศิริพงศ์ รัสมี ส.ส.พลังประชารัฐ เขตหนองจอก พบปะกับประชาชนและแจกถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ที่วัดวิบูลย์ธรรมาราม เขตหนองจอก โดยมีชาวบ้านมอบดอกไม้และขอถ่ายรูปกับพลเอกประวิตรด้วย


โดย พล.อ ประวิตร กล่าวว่า ตนเอง พร้อมคณะ ผู้ว่า กทม. ลงพื้นที่มาเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งจากการที่ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทั้งกทม.และพื้นที่ริม กทม. เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมในเขตเมือง แต่ยืนยันไม่ทอดทิ้งให้ประชาชนเขตริม กทม. ต้องรับสถานการณ์น้ำท่วมตลอด


ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 18 ตัว เพื่อเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ จึงขอไม่ต้องเป็นห่วงหรือกังวล และขอให้เชื่อมั่นรัฐบาลว่าทุกหน่วยงานภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สามารถทำงานให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนได้ พร้อมเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะเร่งระบายน้ำได้อย่างแน่นอน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด


ซึ่งฝนจะตกอีกหนึ่งถึงสองวันเท่านั้นแล้วจะหยุดตกแล้ว ขอให้ประชาชนใจเย็น ทั้งนี้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำงาน ช่วยเหลือประชาชน ยืนยันทุกคนที่ได้รับเลือกมาต้องการทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง ให้มีความอยู่ดีกินดี ให้ประเทศเจริญมั่นคง และขอให้ประชาชนสนับสนุนการทำงานของทุกหน่วยงานด้วย รวมทั้งขอให้ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวงและโรคโควิด-19


จากนั้น พลเอกประวิตร ได้กล่าวกับประชาชนที่เข้ามาทักทายว่า ถ้าอยากเข้ามากอด ก็กอดได้ กอดเถอะ ไม่เป็นไร พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า จากการตรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่ กทม. ให้มั่นใจได้ว่า พื้นที่ กทม. น้ำจะไม่ท่วมแน่นอน เพราะทุกหน่วยงานได้ช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี ไม่มีอะไร ตอนนี้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายออก


ส่วนเมื่อถามว่ามีอะไรที่น่ากังวลหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรน่ากังวล และตนไม่ห่วงอะไร เพราะทุกฝ่ายร่วมมือกันดี และในวันจันทร์ที่ 19 ก.ย.นี้ จะลงพื้นที่อีก เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ ขณะที่การลงพื้นที่ครั้งนี้ มีการชื่นชม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ทำงานอย่างเข้มแข็ง พลเอกประวิตร กล่าวว่า ต้องชื่นชม แล้วเขาดีหรือไม่

โดย panisa_p

14 ก.ย. 2565

49 views

EP อื่นๆ