3 โจ๋คึกคะนอง! ขี่ จยย.เที่ยวเตร่ ทำลายป้ายวัดของหมู่บ้าน ถ่ายคลิปลงโซเชียลคิดว่าเท่

วันที่ 7 ก.ย.65 เมื่อเวลา 13.50 น. นายทองหล่อ วันดี อายุ 34 ผู้ใหญ่บ้านสำโรง พร้อมลูกบ้านนับสิบคนเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ หลังจากที่ได้มีวัยรุ่นจำนวน 3 คน ได้ขับขี่รถ จยย.ลงมาใช้อาวุธทำลายป้ายวัด


เพจ”อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2” ได้มีการลงคลิปและข้อความ ขณะกลุ่มวัยรุ่นกำลังทำลายป้ายดังกล่าว พร้อมระบุข้อความว่า “พ่อแม่ผู้ปกครองถ้าจำเสียง จำลักษณะกายภาพลูกตัวเองได้ ก็พามาซ่อมแซมป้ายใหม่ซะ ป้ายมันผิดอะไร ผมไม่รู้หรอกน่ะครับว่าคุณไปมีเรื่องกับใครตอนไหน เเต่สิ่งที่คุณทำ ผมอยากทราบว่าเพื่ออะไร..? มันสะเทือนทั้งหมู่บ้าน โดยเฉพาะ #วัดบ้านตรมไพร ป้ายที่คุณไปฟัน ตามมาตรา 358 โทษของการทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นให้เสียหาย มีอะไรบ้าง ไปอ่านดูนะครับ”


การกระทำดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านและคนภายในหมู่บ้านตรมไพรถึงกับไม่พอใจที่กลุ่มวัยรุ่นได้ไปลงมือทำลายป้ายพร้อมกับท้าทายแบบนั้น จึงได้ไปประสานผู้ใหญ่บ้านเข้าแจ้งความ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศีขรภูมิ จึงได้จัดกำลังออกไปตรวจสอบในพื้นที่หมู่บ้านและสอบถามหาคนที่ลงมือทำลายป้าย


จึงได้ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจำนวน 2 คนมีบ้านอยู่ภายในเขตเทศบาลตำบลระแงง อ.ศีขรภูมิ และวัยรุ่นอีกคนหนึ่งมีบ้านอยู่ภายในเขตตำบลนารุ่ง อ.ศีขรภูมิ และทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งหมดพากันขี่รถ จยย.ออกไปเที่ยวเตร่ จนกระทั่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เกิดความคึกคะนอง จึงพากันลงมือใช้มีดยาวทำลายป้าย


หลังจากเกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้านจึงได้เดินทางมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำตัวมาสอบปากคำพร้อมกับเรียกตัวผู้ปกครองของเด็กทั้ง 3 คน มาสอบถามถึงสาเหตุที่ทำลงไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้ทางผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนชาวบ้านได้พูดคุยกันหาทางออกร่วมกัน


ซึ่งวัยรุ่นทั้ง 3 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำมาตรวจปัสสาวะหาเสพติดแต่ไม่พบ และวัยรุ่นทั้ง 3 คนก็ไม่ได้ดื่มเหล้าเบียร์มาก่อเหตุแต่อย่างใด เบื้องต้นทราบว่าเกิดจากความคึกคะนองแล้วมาก่อเหตุ และไม่ได้มีปัญหากับใครด้วย จึงได้นำมาทำประวัติไว้ พร้อมกล่าวตักเตือนและปล่อยตัวไป ส่วนป้ายทางผู้พ่อแม่ปกครองจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อความเสียหายต่อไป

โดย panisa_p

7 ก.ย. 2565

74 views

EP อื่นๆ