‘มัลลิกา’ เสนอ รัฐบาล ประกาศวันหยุด 12 จังหวัด ช่วงฝนตกหนัก-น้ำท่วม

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าจากสถานการณ์ฝนตกหนักมีพื้นที่เสี่ยงอันตรายโดยเฉพาะบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก 12 จังหวัด เช่น กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐมสมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม พระนครศรีอยุธยา อ่างทองสิงห์บุรี และระยอง เป็นต้น นักเรียนและประชาชนสัญจรไปด้วยความยากลำบากบางพื้นที่ก็มีความอันตราย เพราะมีน้ำป่าไหลหลากลงมาสมทบด้วย เรื่องนี้รอการแก้ปัญหาระยะยาวไม่ได้ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ กทม. และรัฐบาลโดยอำนาจของรักษาการนายกรัฐมนตรีประกาศให้ช่วงนี้เป็นวันหยุดอย่างน้อยที่สุดให้ผ่านช่วงวิกฤตฝนตกหนักนี้ไปก่อน

“รัฐบาลควรประกาศช่วงนี้เป็นวันหยุดให้โรงเรียนหยุด เอกชนร่วมมือหยุดงานอยู่บ้านทำงานออนไลน์ก่อนเพราะพายุมาน้ำท่วมระบายไม่ทันก็ช่วยกันหาทางออก ไม่ใช่ปล่อยให้นักเรียน-ประชาชน ไปลำบากบนถนนที่น้ำขัง” นางมัลลิกา กล่าว

นางมัลลิกา กล่าวว่า ข้อมูลจากส่วนวิจัยและพัฒนาพยากรณ์อากาศ กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่าพื้นที่เสี่ยงภัยขณะนี้มีสองประเภทคือบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมากมีประมาณ 12 จังหวัดส่วนพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักประมาณ 22 จังหวัด การบริหารจัดการนอกจากการรอการระบายน้ำ รอการระเหย หรือรอสิ่งใดก็ตามหรือแม้กระทั่งรการบริหารจัดการโครงสร้างขนาดใหญ่ในระยะยาว หรือรอศักยภาพและความสามารถของผู้นำส่วนใด ณ วันนี้ไม่น่าจะทันแล้วและไม่น่าจะต้องรอ

สิ่งที่ทำได้ คือ ขอเสนอให้รักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศให้ช่วงนี้เป็นวันหยุดโดยเฉพาะอย่างน้อยที่สุดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมากรวมทั้งกรุงเทพมหานคร ช่วยให้เด็กเรียน ครูอาจารย์ ราชการและประชาชนจะได้ไม่ต้องไปเสี่ยงภัยลำบากบนท้องถนน

โดย attayuth_b

7 ก.ย. 2565

360 views

EP อื่นๆ