‘พวงเพ็ชร’ ผนึก ส.ส.-ส.ก.เพื่อไทย ลงพื้นที่น้ำท่วม เร่งประสานแก้ปัญหาแต่ละเขต

วันนี้ (7 ก.ย.) นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทยพร้อมทีมทั้งส.ส. ส.ก. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ ของพรรคเพื่อไทย เพื่อประสานการทำงานให้ความช่วยเหลือประชาชนกรุงเทพมหานครในเขตต่างๆ ตั้งแต่ช่วงดึกของคืนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และน้ำรอการระบายจำนวนมาก จนส่งผลกระทบต่อประชาชนไม่ว่าจะเป็นการจราจรที่ติดขัดอย่างหนัก ไปจนถึงความเสียหายจากการที่น้ำเข้าบ้านเรือนที่อยู่อาศัย โดยนางพวงเพ็ชร ลงพื้นที่ตรวจการระบายน้ำที่สถานีสูบน้ำคลองหลุมไผ่ เขตบางเขน พร้อมได้ประสานสำนักการระบายน้ำให้เร่งระบายน้ำอย่างด่วนที่สุด




ขณะที่เขตหลักสี่ นายสุรชาติ เทียนทอง ส.ส.กทม. พร้อมกับนายตกานต์ สุนนทวุฒิ ส.ก.เขตหลักสี่ ลงพื้นที่เคหะท่าทราย และหมู่บ้านการไฟฟ้าฯ โดยช่วงเกือบตี 1 ยังมีน้ำท่วมสูง ขณะที่น้ำในคลองบางตลาดก็มีระดับที่สูงมากทำให้น้ำไม่สามารถระบายไปได้ เนื่องจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังพบว่า น้ำที่ควรจะระบายออกสู่คลองบางตลาดไหลย้อนกลับเข้ามาเพราะน้ำในคลองล้น ทางทีมงานได้อยู่เฝ้าสังเกตปริมาณตั้งแต่ช่วงเวลา 3 ทุ่ม จนถึงประมาณเวลาตี 3 พบว่า หากฝนไม่หยุดตก หรือตกหนักอีกในวันนี้ (7 กันยายน) น้ำจะล้นเข้าบ้านเรือนประชาชนอย่างแน่นอน จึงต้องเร่งประสานหาเครื่องสูบน้ำเพื่อใช้ในพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพราะขณะนี้เครื่องสูบน้ำทุกเครื่องที่มีอยู่ยังทำงานแต่ก็ไม่สามารถสูบน้ำได้ทันหากฝนตกลงมามาก




ด้านเขตดอนเมือง นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่สังเกต และเฝ้าระวังปริมาณน้ำ ที่คลองเปรมประชากร โดยบริเวณดังกล่าวมีน้ำท่วมสูงกว่าระดับถนนประมาณ 30 เซ็นติเมตร จึงได้มอบให้ทีมงานสนับสนุนน้ำมัน 200 ลิตร ให้กับสำนักงานเขตดอนเมือง และอบต.หลักหก ปทุมธานี  เพื่อเติมเครื่องสูบน้ำอย่างเร่งด่วน เพื่อเร่งระบายน้ำออกให้ด่วนที่สุด  เนื่องจากทางสำนักงานเขตไม่มีงบเติมน้ำมัน เพราะไม่ได้ตั้งงบฉุกเฉินเอาไว้





โดย attayuth_b

7 ก.ย. 2565

22 views

EP อื่นๆ