‘ยายอารีย์’ จอมทรหด เชื่อรอดตาย เพราะบารมีจากการสวดคาถาชินบัญชรทุกวัน

ยายอารีย์ จอมทรหด เชื่อบารมีสวดคาถาชินบัญชร ทำให้รอดตาย ห่วงฟันปลอมหลุดจมน้ำหาย ตอนนี้อยากได้กลับคืนมา ด้านนายก อบจ.เข้าช่วยเหลือยาย มอบเงินบรรเทาความเดือดร้อน


ความคืบหน้ากรณี ยายอารีย์ 81 ปี คุณยายทรหด ลอยคอตีกรรเชียงจากบ้าน อ.พระนครศรีอยุธยา ไปตามน้ำเจ้าพระยาผ่านจุดเสี่ยงตายวังน้ำวนวัดพนัญเชิง แล้วมาลอยเกาะทุ่นกระชังปลาที่ ต.บางประแดง อ.บางปะอิน


เช้าวันนี้ (7 ก.ย. 65) แพทย์โรงพยาบาล จ.ปทุมธานี นัดคุณยายตรวจร่างกายสมองตามนัดมีเพื่อนบ้านและชาวบ้านใกล้เคียงเดินทางมาให้กำลังใจกันตลอดตั้งแต่เช้า


ล่าสุด นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจยาย โดยกล่าวว่า เรามีอายุใกล้เคียงกันนะ เราต้องเป็นเสาหลักและเป็นแรงใจให้ลูกหลาน พร้อมกับมอบเงินจำนวนหนึ่ง ให้ครอบครัวคุณยาย และจะดำเนินการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลสุขภาพของคุณยาย ซึ่งทราบว่าคุณยายอยากจะรักษาฟันก่อนเป็นอันดับแรก


ด้านยายอารีย์ดีใจที่มีเพื่อนบ้านมาเยี่ยมให้กำลังใจ ยายนั่งพูดคุยอย่างเป็นกันเองโต้ตอบด้วยรอยยิ้ม ที่คอมีเหรียญท้าวเวชสุวรรณคล้องอยู่ ซึ่งลูกสาวนำมาให้ เพื่อความเป็นสิริมงคลและปกป้องคุ้มครองดูแลรักษาคุณยาย


ยายอารีย์ กล่าวว่า ที่รอดตายมาได้ก็กินน้ำไปหลายอึก ทั้งหนาวสั่นอยู่ในน้ำรอเมื่อไรจะเช้า หาคนช่วยตลอดเวลา ยายร้องหาอยากได้ฟันปลอมคืน เพราะตกหายลงไปในน้ำคืนวันกระโดดคิดสั้น เป็นไปได้ตอนนี้สิ่งที่อยากได้มากที่สุดก็ฟันปลอมนี่แหละ


เมื่อถามยายว่าช่วงกรรเชียงลอยคอไปตามกระแสน้ำผ่านอะไรบ้าง ยาย กล่าวว่า เห็นตึกใหญ่ไม่รู้ตรงไหน และไม่รู้ว่าลอยข้ามผ่านวังน้ำวนไปได้อย่างไร แต่หนาวมาก ยายเชื่อในบารมีการสวดคาถาชินบัญชรที่สวดทุกวันอย่างขึ้นใจเป็นบารมีทำให้รอดตายครั้งนี้


เพื่อนบ้านยายอารีย์ กล่าวถึงตอนที่ยายอารีย์กลับมาถึงบ้านว่า ยายอารีย์บอกว่าตอนกระโดดลงน้ำไปแล้ว ได้มีผู้ชายถือลูกกลมๆ ในมือ มีพูดกระซิบเบาๆ สั่งให้เกาะแน่นๆ

โดย chutikan_o

7 ก.ย. 2565

159 views

EP อื่นๆ