ครอบครัวยัน ม.3 ไม่เคยบูลลี่เพื่อนจน แม่มือฟันสงสารลูกถูกดูแคลน ไร้เงินเยียวยาคนเจ็บ

ครอบครัวเด็ก ม.3 ที่ถูกเพื่อนรักกัน ฟันจนบาดเจ็บสาหัส เผยไม่เคยบูลลี่ ถ้าเพื่อนไม่ดีไม่ต้องคบ ไม่มีใครรวย หรือจน หาเช้ากินค่ำเหมือนกัน ทำไมต้องใช้ความรุนแรงขนาดนี้ ขณะครอบครัวคนก่อเหตุระบุ สงสารลูกที่ถูกดูแคลน เบื้องต้นสินไหมที่แม่คนเจ็บเรียก ก็เกินความสามารถแล้ว

วันที่ 7 ก.ย.65 กรณีนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ถูกเพื่อนร่วมชั้นเดียวกัน ใช้มีดถางหญ้าด้ามสั้น ที่พกมาจากบ้านฟันคอ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกหามส่งโรงพยาบาล มีเพื่อนผู้บาดเจ็บโดนเพื่อนผู้ก่อเหตุใช้เก้าอี้ทุบได้รับบาดเจ็บที่แขนขวาขณะเข้าไประงับเหตุอีก 1 ราย เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด ทั้งสองครอบครัวคือผู้บาดเจ็บกับผู้ก่อเหตุ ยังมองกันคนละมุม ด.ช.เอ ผู้บาดเจ็บบอกว่า ตนกับนายบี เป็นเพื่อนรักกัน มีแต่หยอกล้อเท่านั้น ไม่เคยไปดูถูกเรื่องความจน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ยังคิดอะไรไม่ออก โดยเฉพาะเพื่อนรักกันทำไมทำรุนแรงแบบนี้



นางทิพย์ (นามสมมุติ) แม่ ด.ช.เอ บอกว่าหลังทราบข่าว แล้วไปดูลูกที่ รพ.สต.(อนามัย) ตกใจมากเพราะเป็นแผลลึกฉกรรจ์ หมอต้องรีบไปส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน โดยสรุปลูกชายถูกเย็บที่คอ 20 เข็ม ไหล่ 6 เจ็ม สะโพก 11 เข็ม แขนขวา เอ็นขาด ต้องยึดน็อต ตอนนี้นิ้วนาง ก้อย มือขวา ยังงอ กางไม่ได้ รวมแล้วเย็บถึง 37 เข็ม แสดงว่าไม่ได้ฟันทีเดียว

ด้านนางไสว (นามสมมุติ) แม่ของ ด.ช.บี คนก่อเหตุ บอกว่ายอมรับว่าครอบครัวยากจน ตนเองไปทำงานต่างจังหวัด ปกติลูกชายเป็นคนเงียบๆ เหตุการณ์ครั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่า ลูกชายโดนบูลลี่จริง โดยเฉพาะความจน ไม่มีพ่อแม่อยู่ดูแล ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลที่ลูกชายคิดไม่ออก จึงมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนค่าเสียหายที่ฝั่งคนเจ็บเรียกเป็นเงินก้อนหนึ่ง ไม่ขอเปิดเผย แต่เป็นเงินก้อนโตสำหรับครอบครัวที่เกินความสามารถที่จะหามาเยียวยาได้

เหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความวิตกกังวลให้กับชาวบ้านที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับการใช้ความรุนแรง และกล้าก่อเหตุในห้องเรียนโดยไม่เกรงกลัวว่าจะมีผลอะไรตามมาในภายหลัง”

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนหูทำนบ อ.ปะคำ พบเพื่อนร่วมห้องของนักเรียน ม.3 เล่าว่า มือมีดเตรียมการมาแล้ว เพราะแค้นที่ถูกเพื่อนบูลลีถึง 3 วันซ้อน วันเกิดเหตุ เดินมาฟันโดยไม่พูด ไม่รีรอ

นายสมบัติ สว่างศรี ผอ.โรงเรีบนหูทำนบ กล่าวว่า ตอนนี้เด็กที่ถูกฟันอาการดีขึ้นแล้ว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการหาข้อมูล เพื่อนำไปเป็นกรณีศึกษา ส่วนเด็กทั้ง 3 คนทั้งผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บ ตอนนี้ให้เรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ครอบครัวของ ด.ช.บี นักเรียนที่ใช้มีดฟันเพื่อน บอกว่ายอมรับว่าอัดอั้นที่โดนเพื่อนพยายามบูลลี หลายครั้งที่พยายามอดทน ประเด็นที่เพื่อนมักจะบูลลี ส่วนใหญ่จะมาจากความจนที่ตนไม่มีเหมือนเพื่อน เช่น เวลาไปซื้อขนม ตนก็จะไม่มีเงินซื้อเหมือนเพื่อน และโดนเสียดสีมาหลายครั้ง จึงทนไม่ไหว



โดย nicharee_m

7 ก.ย. 2565

162 views

EP อื่นๆ