‘นักปั้นพญานาค’ ฝีมือดี ป่วยหนัก ประกาศขายบิ๊กไบค์นำเงินรักษา เมียวอนลูกหลานพญานาคช่วย

“นักปั้นพญานาค” ฝีมือดีที่คำชะโนด ป่วยติดเตียงหลังพบเป็นมะเร็ง ตัดสินใจประกาศขายรถบิ๊กไบค์นำเงินมารักษา เมียเล่าทั้งน้ำตา วอนลูกหลานพญานาคช่วยเหลือ



วันนี้ (29 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจบ้านดุง อัพเดต Bandung Update โพสต์เรื่องราวของช่างปั้นพญานาคคำชะโนดป่วยด้วยโรคร้าย ตัดสินใจขายรถบิ๊กไบค์ ที่เป็นรถพลังบวกสร้างองค์พญานาค โดยบอกว่า ด่วน! ขายมอเตอร์ไซค์ชอปเปอร์ เจ้าของป่วยหนัก ชื่อพี่ทึง ช่างปั้นพญานาค ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ซื้อมอเตอร์ไซค์มาความฝันในวัยเด็ก ได้ขี่ครั้งเดียวอาการทรุดลงอย่างหนัก เลยต้องการอยากจะขายเพื่อนำเงินมารักษาและเพื่อดูแลผู้ป่วย ใครสนใจทักถามรายละเอียดบ้านดุงอัพเดทได้เลยครับ ราคา 180,000 บาท



ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของเจ้าตัว ที่บ้านหนองหินใต้ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พบนางอรทัย จำรัสรักษ์ อายุ 53 ปี ภรรยาของ นายวัฒนา โยธาศรี หรือ ช่างทึง อายุ 53 ปี ช่างปั้นรูปพญานาคคำชะโนดฝีมือดีที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งเป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตนเองไม่ได้ โดยมีภรรยาต้องคอยดูแลตลอดเวลา



นางอรทัย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า สามีเป็นช่างปั้นรูปพญานาค โดยที่เขาไม่เคยเรียนงานศิลปะมา แต่เป็นลักษณะของการจดจำและใช้ฝีมือและประสบการณ์ เป็นหัวศิลปะตั้งแต่เด็ก จนเป็นที่ยอมรับของวัดวาอารามต่างๆ ให้ปั้นรูปพญานาค และสร้างตามกำลังศรัทธาไม่ได้เรียกร้องว่าราคาเท่านั้นเท่านี้ แต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา สามีมีอาการป่วยด้วยโรคมะเร็ง และลามไปถึงสันหลัง ลามมาที่ปอด จากนั้นเดือน พ.ค.65 ที่ผ่านมาก็นอนฟุบเป็นผู้ป่วยติดเตียง





พร้อมเผยว่าร่างทรงเคยทักว่า ช่างทึงเป็นลูกหลานของปู่ศรีสุทโธ เกิดเป็นมนุษย์ให้มาบำรุงพระพุทธศาสนา โดยปั้นรูปพญานาคตามวัดต่างๆ และเป็นรูปปั้นพญานาคที่สวยงามและเวลาจะปั้นพญานาคที่ไหน ปู่ศรีสุทโธจะนิมิตรให้ไปเอาลูกแก้วที่คำชะโนด และตนเองเคยไปขอปู่ศรีสุทโธท่านบอกว่า ช่างทึงเกิดเป็นมนุษย์ แต่จะให้พี่เขาปฏิบัติธรรมและทำรูปปั้นพญานาคไปด้วย แต่เนื่องจากช่างทึงเป็นมนุษย์ การใช้ชีวิตจึงมีการกินดื่มบ้าง แต่ปู่ศรีสุทโธต้องการให้ปฏิบัติธรรม แต่พี่เขาบอกว่ารอก่อนได้ไหม จึงเชื่อว่าปู่ฯ จะล้างสังขารให้ลูกหลาน อันนี้ตนขอบอกก่อนเป็นความเชื่อส่วนบุคคลและครอบครัวตนเองเชื่ออย่างนั้น



“สามีฝันมาตั้งแต่เด็กๆ ว่าชอบรถบิ๊กไบค์ โดยบอกตนเองว่า เป็นพลังบวกในการทำงาน ตนเองจึงเอาเงินก้อนสุดท้ายจำนวน 200,000 บาท ให้สามีไปซื้อรถบิ๊กไบค์ตามความฝันของเขา แต่พอซื้อมาแล้วปรากฏว่าล้มป่วยลงกะทันหัน มะเร็งลามไปอย่างมาก จึงจะตัดสินใจขายรถพลังบวกคันนี้เพื่อนำเงินก้อนสุดท้ายมารักษาสามี” นางอรทัย กล่าวทั้งน้ำตา

โดย JitrarutP

29 ก.ค. 2565

595 views

EP อื่นๆ