วงจรปิดจับชัด! จอมฉกพัสดุหน้าที่พัก ทำสาวเดือดร้อน สั่งของกลับไม่ได้ใช้

กล้องวงจรปิดจับภาพ ขณะชายวัยรุ่น สวมเสื้อสีดำเห็นมีเลข 2 สวมกางเกงยีนส์สามส่วน ขับรถจักรยานยนต์มาจอด บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ใน ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พอจอดรถชายคนดังกล่าว ได้เดินลงมาตรงที่วางพัสดุ แล้วเลือกกล่องพัสดุที่ถูกใจ พอได้แล้ววิ่งขึ้นรถขับหนีหายไปลอยนวล

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 24 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จาก น.ส.สุกัญญา อุทธสิงห์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ได้เกิดเหตุชายคนหนึ่ง ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่หน้าหอพัก แล้วชายคนดังกล่าวได้มาหยิบเอาพัสดุของตน ไป 1 กล่อง โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเป็นห้องแถวให้เช่าหลายสิบห้อง ซึ่งน.ส.สุกัญญา ให้ข้อมูลอีกว่าหอพักแห่งนี้เวลาที่มีคนในหอพัก สั่งพัสดุ แล้วเวลาขนส่งนำพัสดุมาส่ง ทั้งพัสดุ ทั้งจดหมาย เจ้าของห้องเช่าได้จัดที่ ให้วางรวมไว้ในที่เดียวกัน พอขนส่งมาส่งแล้วก็จะติดต่อให้ผู้เช่าเจ้าของพัสดุ ออกมารับตรงจุดนี้

ต่อมาตนเองได้ออกมาเอาพัสดุ ปรากฎว่าพัสดุหายไป ซึ่งภายในมีเซรั่มที่สั่งมาจากแอปขายของแอปหนึ่ง มูลค่า 900 กว่าบาท และเมื่อพัสดุหายไปตนจึงติดต่อไปที่ขนส่ง ทางขนส่งได้ยืนยันว่า ส่งไว้แล้วเอาวางไว้ตรงที่เดิม ซึ่งตนเองหาเท่าไรก็หาไม่เจอตนเองจึงไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด กับทางเจ้าของหอพัก จนมาเห็นภาพ พัสดุของตนเองถูกชายวัยรุ่นคนหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่คนที่พักอยู่ในหอพักแห่งนี้ ขับรถจักรยานยนต์มาจอด ตรงที่วางพัสดุ พอจอดรถชายคนดังกล่าวได้ลงรถมาเลือกพัสดุที่วางรวมกันไว้ พอเจอพัสดุอันที่ถูกใจจึงหยิบฉวยไป 1 กล่อง แล้วขึ้นรถขับหลบหนีไปทาง ซอยห้างแก้ว อ.ปลวกแดง จ.ระยอง



ต่อมาตนจึงนำหลักฐานคลิปกล้องวงจรปิด ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ปลวกแดง เพื่อให้ตำรวจติดตามคนที่มาฉกเอาพัสดุของตนไป

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น.ส.สุกัญญา บอกว่าที่ผ่านมา ไม่เคยมีพัสดุโดนขโมยไปแบบนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ส่วนมากจะมีแค่หยิบกันไปผิดและเอามาแลกคืนกันแค่นั้น แต่เหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ตนเองเชื่อว่า ชายคนดังกล่าวต้องเป็นมิจฉาชีพ จอมฉกพัสดุแน่นอน จึงขอเตือนภัยให้กับบรรดาผู้เช่าห้องเช่าทั้งหลายให้ระมัดระวังในเรื่องดังกล่าวนี้ด้วย

โดย nicharee_m

24 มิ.ย. 2565

172 views

EP อื่นๆ