นาทีชีวิต! ญาติขับเก๋งพาหญิงใกล้คลอดส่งรพ. เกิดเหตุไม่คาดฝันรถน้ำมันหมด กู้ภัยช่วยทำคลอดในรถ ปลอดภัยทั้งแม่-ลูก

กาญจนบุรี - ญาติพาหญิงเจ็บท้องใกล้คลอดส่งโรงพยาบาล รถเกิดน้ำมันหมดระหว่างทาง แถมเด็กโผล่ออกจากช่องคลอด เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมหน่วยกู้ชีพเข้าช่วยทำคลอด ปลอดภัยทั้งแม่และลูก



วันนี้ (21 มิ.ย. 65) เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์จุดไทรใหญ่ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระปิยะมหาราช รับแจ้งมีหญิงเจ็บท้องใกล้คลอดอยู่ในรถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กบ 276 กาญจนบุรี ซึ่งจอดน้ำมันหมดอยู่ริมถนน323 ไทรโยค-กาญจนบุรี ช่วงใกล้เคียงโค้งห้วยกบ พื้นที่หมู่ 11 ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี


หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ทำคลอดไปช่วยเหลือหญิงที่ปวดท้องใกล้คลอดคนดังกล่าว โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่าเด็กในท้องโผล่หัวออกมาจากช่องคลอดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันทำคลอดให้อย่างเร่งด่วน ทำให้ทั้งแม่และเด็กทารกที่คลอดออกมาปลอดภัยทั้งคู่ โดยพบว่าเด็กที่คลอดออกมาเป็นทารกเพศหญิง น้ำหนัก 2.3 กิโลกรัม ร่างกายแข็งแรงดี


หลังทำคลอดเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวหญิงสาววัย 19 ปี ผู้เป็นแม่และทารกเพศหญิงที่เพิ่งคลอดออกมาส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ดูแลต่อไป



สอบถาม ชายหนุ่มที่เป็นคนขับรถพาหญิงสาวที่ปวดท้องใกล้คลอดส่งโรงพยาบาลให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้ามืด แม่ของเด็กที่ตั้งท้องมา 9 เดือน ได้มีอาการเจ็บท้องและเริ่มมีน้ำเดิน ตนจึงรีบพาขึ้นรถและรีบขับรถพาไปส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างทาง รถเกิดน้ำมันหมดขับไปต่อไม่ได้ ตนจึงรีบโทรแจ้ง 1669 กระทั่ง มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือทำคลอดให้จนปลอดภัยทั้งแม่และลูก



ขณะที่ นายอรรถพล พูลสวัสดิ์ อาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์จุดไทรใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าไปช่วยทำคลอดให้จนปลอดภัยทั้งแม่และลูกกล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุได้นำกำลังเข้าช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าวทันที โดยเมื่อไปถึงก็พบว่าเด็กได้โผล่หัวออกมาแล้ว จึงได้รีบให้การช่วยเหลือทำคลอดจนปลอดภัยทั้งแม่และลูก

โดย parichat_p

21 มิ.ย. 2565

886 views

EP อื่นๆ