สาวเที่ยวเกาะล้าน ถูกโจรแสบฉกกระเป๋า สูญทรัพย์กว่าครึ่งแสน วอนเร่งตามตัว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. 65 นางสาวนันทภัค อายุ 24 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้พาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อน บนเกาะล้าน พัทยา ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยได้เข้าพักที่บ้านพักโฮมสเตย์ และได้ถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยกระเป๋าสะพาย ภายในมีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 6 หมื่นบาท ขณะที่ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะลงมือก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน โดยมีการแจ้งความไว้แล้ว กับ ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา


นางสาวนันทภัค ผู้เสียหายเล่าว่า ในวันเกิดเหตุ พร้อมกับสามีและลูก 2 คน เดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน โดยเข้าพักที่โฮมสเตย์ดังกล่าว ระหว่างที่เข้าพัก ตนยอมรับไม่ทันระวังตัว และลืม วางกระเป๋าสะพายไว้หน้าบ้านพักโอมสเตย์ พอตกกลางคืนประมาณ 22.00 น. ถึงเวลาจะแยกย้ายกันเข้านอน ก็เอะใจ ลืมกระเป๋าสะพายไว้หน้าบ้านพัก จึงรีบออกมาดู ก็พบว่ากระเป๋าสะพายได้หายไปแล้ว


ภายในมีทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำหนัก 1 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ 2 เส้น พระเลี่ยมทอง 1 องค์ รวมมูลค่าประมาณ 65,000 บาท จากนั้นติดต่อเจ้าของห้องพักโฮมสเตย์ ขอดูกล้องวงจรปิด พบว่า มีชายถอดเสื้อ นุ่งกางเกงสีดำขาสั้นตัวเดียว เป็นคนมาหยิบเอาไป


ทราบชื่อต่อมาคือ นายเต้ย อายุประมาณ 26 ปี เป็นคนในละแวกดังกล่าว เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ถึงได้นำภาพกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับตำรวจ โดยวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้าย เนื่องจากทองรูปพรรณทั้งหมดที่หายไป ตั้งใจจะเก็บไว้ให้ลูก และภาวนาขอให้ได้ทรัพย์สินคืน


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปสอบถาม พ.ต.อ. กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เกี่ยวกับในคดีนี้ ซึ่งได้รับการเปิดเผยข้อมูลว่า รู้ตัวคนร้ายแล้ว และอยู่ในระหว่างติดตามตัว ซึ่งแนวทางการสืบสวนทราบว่า คนร้ายเป็นญาติกับเจ้าของโฮมสเตย์ที่เกิดเหตุ จึงกำชับสั่งการให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานและหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ ส่วนฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ไปติดตามพบว่าผู้ต้องสงสัย ได้หลบหนีขึ้นมาบนฝั่งแล้ว อย่างไรก็ตามจะได้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย panisa_p

14 มิ.ย. 2565

154 views

EP อื่นๆ