ส่งท้าย! ชาวฮ่องกงบอกลาภัตตาคารลอยน้ำ 'จัมโบคิงดอม' หลังเจอพิษโควิดซัดไปต่อไม่ไหว

ชาวฮ่องกงบอกลาภัตตาคารลอยน้ำชื่อดัง “จัมโบคิงดอม (Jumbo Floating Restaurant)” ที่ถูกถอนสมอและลากออกจากท่าเรือเดิมที่ใช้เป็นที่จอดมานานถึง 46 ปี หลังปิดให้บริการและจอดทิ้งไว้อย่างยาวนานเนื่องจากพิษโควิด-19



ชาวฮ่องกงเดินทางไปที่ท่าเรืออะเบอร์ดีน (Aberdeen) เพื่อถ่ายภาพและบอกลา ภัตตาคารลอยน้ำขนาดใหญ่ ที่ได้รับการออกแบบให้เหมือนกับพระราชวังโบราณของจีน โดยเรือลากจูงได้ลากภัตตาคารลอยน้ำลำนี้ออกจากท่าเรือ หลังจากจอดไว้มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปิดให้บริการ มาตั้งแต่ปี 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19



โดยทางด้าน Aberdeen Restaurant Enterprises ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของภัตตาคารลอยน้ำลำนี้เปิดเผยว่าสาเหตุที่ต้องมีการย้ายที่จอดภัตตาคารเป็นเพราะว่า ไม่สามารถหาเจ้าของใหม่ได้ และไม่สามารถแบกรับภาระต้นทุนในการซ่อมบำรุงได้



อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานที่แน่ชัดว่าจะลากไปจอดไว้ที่ไหน แต่ทางรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า บริษัทแม่ของภัตตาคารนี้อาจนำไปจอดไว้ที่ท่าเรือนอกเกาะฮ่องกงที่มีราคาถูกกว่าเดิมเพื่อให้สามารถดำเนินการซ่อมบำรุงได้ ระหว่างการรอเจ้าของใหม่




ทั้งนี้ ภัตตาคารลอยนี้นี้ มีชื่อเสียงอย่างมากเนื่องจากเคยถวายการต้อนรับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และคนดังระดับโลกมากมาย โดยให้บริการอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งและอาหารทะเลรสเลิศ ซึ่งตั้งแต่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2519 มีแขกมาใช้บริการภัตตาคารลอยนี้ลำนี้แล้วมากกว่า 30 ล้านนี้



ขณะที่ รัฐบาลฮ่องกง ยังปฏิเสธที่จะโอบอุ้มกิจการของภัตตาคารลอยน้ำลำนี้ แม้ว่าบรรดานักการเมืองหลายคนจะเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยอนุรักษ์แลนด์มาร์กสำคัญของฮ่องกง

โดย kodchaporn_j

14 มิ.ย. 2565

156 views

EP อื่นๆ