“ไพบูลย์” ถาม “เพื่อไทย” โหน “ชัชชาติ” ไม่อายหรือไง เตือน อาจมีปัญหาข้อกฎหมาย

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเปรียบเทียบนโนบายของว่าที่ผู้ว่าฯกทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กับโยบายของพรรคพปชร.ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไม่ได้จริงว่า นโยบายบางส่วนของพรรคที่ทำไม่ได้ เป็นเพราะไม่ได้อยู่ในขอบเขตของกระทรวงที่พรรคดูแล ที่สำคัญคือการที่พรรคเพื่อไทยพยายามโหนกระแสความนิยมของนายชัชชาติมากเกินไป ตนเกรงว่าอาจจะมีปัญหาทางข้อกฏหมาย เพราะนายชัชชาติ ยืนยันกับสื่อมานานแล้วว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับพรรคเพื่อไทย มีความเป็นอิสระจากพรรคการเมือง ทำตัวเป็นกลางเพื่อให้โดยใจประชาชน บางครั้งนักการเมืองหากสังกัดพรรคก็ไม่ใช่ว่าจะดี

"นอกจากเรื่องข้อกฏหมายแล้ว ยังมีเรื่องความอายด้วย พรรคเพื่อไทยไปโหนนายชัชชาติ ไม่อายหรือไง อ้างเรื่องแลนด์สไลด์ ทำให้เข้าใจผิด และอาจจะผิดกฏหมายด้วย" นายไพบูลย์ กล่าว

นอกจากนี้นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึงตำแหน่งหัวหน้า "ครอบครัวเพื่อไทย" ว่า ทำไมจึงเอาคนอายุน้อยมาเป็นหัวหน้าครอบครัว หรือครอบครัวนี้ไม่มีคนรุ่นปู่ย่า ตนมองว่าความใหม่ ความสด ไม่ใช่คุณสมบัติที่จำเป็นของผู้นำ ในปัจจุบัน ผู้นำควรมีอายุมาก เพื่อให้มีวุฒิภาวะ เช่น ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง หรือโจ ไบเดน กระแสผู้นำอายุน้อยถือว่าหมดยุคไปนานแล้ว ตอนนี้ผู้นำต้องมีอาวุโส แต่ทันสมัย

โดย attayuth_b

26 พ.ค. 2565

1.7K views

EP อื่นๆ