เจ้าของโรงลูกชิ้น จ่าย 5แสน ขอขยายเขตไฟฟ้า แต่เรื่องไม่คืบ

เจ้าของโรงลูกชิ้น ขอขยายเขตไฟฟ้า  ควักเงินจ่าย 5 แสนบาท   ผ่านไปหนึ่งปียังไม่มีไฟใช้ พอไปตามเรื่องเจอบอกคนรับเงินตายไปแล้ว ต้องจ่ายใหม่ทั้งหมด

ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ แม่หมูหนึ่ง เจ้าแม่ลูกชิ้น ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มเฟสบุ๊ค มหาสารคามช่วยกัน ข้อความว่า ขออนุญาตทุกคนครับ พอดีเราไปติดต่อขอขยายเขตไฟฟ้ามหาสารคาม การไฟฟ้ามหาสารคาม ไปติดต่อที่ประชาสัมพันธ์ บอกให้นั่งรอผู้จัดการ ให้เราเข้าไปพบที่ห้อง เรียกเก็บเงินเราประมาณ 500,000 บาท ผ่านไปประมาณ 1 ปี ยังไม่มีไฟใช้ วันนี้ให้พ่อไปติต่อบอกคนที่รับเงินไปตายไปแล้ว ให้เราไปดำเนินการขอใหม่ จ่ายเงินใหม่ #แบบนี้ก็ได้หรอครับ #ขอคนมีอำนาจช่วยผมทีนั่นเงินเก็บทั้งชีวิตเลยนะครับ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ ทราบชื่อคือ คุณขวัญชัย สุ่มมาตย์ ซึ่งตอนนี้เดินทางไปขายลูกชิ้นอยู่ที่จังหวัดยะลา โดยคุณขวัญชัย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเดือน กรกฎาคม ปี 64 ตนเองและพ่อ ได้เดินทางไปที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมหาสารคาม เพื่อติดต่อขอขยายเขตไฟฟ้า และติดตั้งหม้อแปลง เพื่อดำเนินการเปิดโรงงานลูกชิ้น ซึ่งครอบครัวได้ลงทุนสร้างโรงงาน และนำเครื่องไม้เครื่องมือทำลูกชิ้นมาติดตั้งไว้ในโรงงานหมดแล้ว เหลือแต่เพียงแต่รอกระแสไฟฟ้าเท่านั้น โดยได้ลงทุนไปประมาณ 5 ล้านบาท เมื่อไปถึงสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมหาสารคามก็ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ก็ให้ไปรอที่ห้องผู้จัดการไฟฟ้าด้านล่างฝั่งทางขวามือ ก่อนที่ผู้จัดการการไฟฟ้าจะมาพูดคุยด้วย ใช้คอมพิวเตอร์สำนักงาน ดูแผนที่บอกว่าจะต้องตั้งเสากี่เสา ระยะทางเท่าไหร่ มีการออกไปดูหน้างานที่โรงงาน บอกว่าจะเดินสายไฟผ่านทางนี้ ๆ จะรีบดำเนินการให้ พร้อมกับบอกให้โอนเงินมาให้เลยครั้งแรกเป็นเงิน 220,000 บาท ต่อมามีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านำเสาไฟฟ้าและหม้อแปลงมาติดตั้ง เป็นหม้อแปลงไฟฟ้าขนาด 50 เควีเอ ตนก็ดีใจว่าจะได้ใช้ไฟฟ้าแล้ว บุคคลที่เชื่อว่าเป็นผู้จัดการการไฟฟ้า ก็บอกให้โอนเงินอีก 250,000 บาท ตนก็โอนเงินให้ไปอีก เพราะหวังว่าจะมีไฟฟ้าใช้ และไม่ใช่เพียงแค่นั้น ต่อมายังมีค่าดำเนินการต่าง ๆ อีก เบ็ดเสร็จแล้วต้องจ่ายเงินไปเกือบ 600,000 บาท โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว ชื่อบัญชี นายศุภชัย ซึ่งภายหลังทราบว่าคนที่มาพูดคุยด้วยไม่ใช่ ผู้จัดการการไฟฟ้า แต่เป็นนายช่างชำนาญการระดับ 6 เป็นเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการขยายเขตไฟฟ้า ซึ่งตนก็ติดตามทวงถามตลอดว่าเมื่อไหร่จะมาต่อไฟให้ ก็อ้างว่ารอเสาไฟบ้าง เจ้าหน้าที่ไม่มีเพราะติดโควิดบ้าง รอสายไฟบ้าง รอตัวหนอนบ้าง ซึ่งเราในฐานะชาวบ้านธรรมดา ๆ ก็เกรงใจ โทรหาก็รับสายบ้างไม่รับสายบ้าง ไลน์หา โทรไลน์ หลัง ๆ ก็ถูกบล็อกไปเลย

จนกระทั่งวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ให้พ่อและน้องสาวไปติดต่อที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมหาสารคาม ก็ต้องเจอเรื่องสุดช็อค เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่านายช่างไฟฟ้าคนนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางเราต้องดำเนินการใหม่ จ่ายเงินใหม่ทั้งหมด ตนมองว่ามันไม่ยุติธรรม การไฟฟ้าเปิดสำนักงานใหญ่โต แต่ให้โจรมาหลอกประชาชน อาจจะทำกันเป็นขบวนการ ทุกคนมีส่วนรู้เห็นกันหรือไม่ ตนจึงโพสต์เรื่องราวลงในเฟสบุ๊ค ตอนนี้สิ่งที่จะดำเนินการต่อไปก็คือ จะตั้งทนายฟ้องการไฟฟ้า และฟ้องพนักงานที่เกี่ยวข้อง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงงานผลิตลูกชิ้น ตั้งอยู่ที่ ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยมีนายบัญชา สุ่มมาตย์ พ่อของคุณขวัญชัย พาไปดูโรงงาน ภายในตกแต่งเสร็จสิ้นเรียบร้อย มีเครื่องผลิตลูกชิ้น และอุปกรณ์ต่าง ๆ พร้อมดำเนินการผลิต แต่ตอนนี้มีฝุ่นจับเต็มไปหมด โดยมีอุปกรณ์ และสิ่งของสำหรับออกบูทตามงานต่าง ๆ ตั้งเรียงราย ส่วนเสาไฟฟ้าที่มาลงไว้ 1 ต้น ก็ติดตั้งหม้อแปลงไว้แล้ว เหลือแต่นำเสามาลงเพิ่มและต่อสายไฟฟ้า เข้ามายังตัวโรงงาน โดยนายบัญชา บอกว่า ได้ไปติดต่อที่การไฟฟ้า ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้นายช่างคนนี้ ซึ่งตนและลูกชายเข้าใจว่าเป็นผู้จัดการการไฟฟ้า มาพูดคุยและดำเนินการให้ โดยมีการเข้าไปคุยในห้อง เปิดคอมพิวเตอร์ดูเส้นทางแผนที่ และขับรถมาสำรวจหน้างาน ยังมาขอเบิกเงิน 5,000 บาท ทางเราก็จ่าย แต่ไม่มีใบเสร็จ มาติดตั้งเสาไฟกับหม้อแปลงให้อย่างที่เห็น พอไปติดต่อก็บอกว่านายช่างคนนี้ตายไปแล้ว เราต้องดำเนินการใหม่ทั้งหมด พ่อก็เสียใจทำไมถึงทำกับเราแบบนี้ จะไม่รับผิดชอบกันเลยหรือไง คนในต้องมีส่วนรู้เห็นกันบ้าง ลงทุนไปก็ไม่ใช้น้อย 4-5 ล้าน ก็อยากให้มาต่อไฟให้เสร็จ ตอนนี้รอเข้าไปพูดคุยกับทางการไฟฟ้า หากผลไม่เป็นน่าพอใจก็คงต้องฟ้องร้องดำเนินคดี

โดย attayuth_b

25 พ.ค. 2565

1.4K views

EP อื่นๆ