บันเทิง

ภรรยาเปิดใจครั้งแรกหลังสูญเสีย ‘สมบัติ’ รัก 63 ปีหาจุดด้อยสามีไม่ได้ เผยยังบอกรักจนวันสุดท้าย

โดย nicharee_m

20 ส.ค. 2565

3K views

‘ตุ๊ กาญจนา’ คู่ชีวิต ‘อาแอ๊ด สมบัติ’ เปิดใจครั้งแรกหลังสูญเสียสามี เพิ่งผ่านพ้นวันครบรอบแต่งงาน 63 ปีไปได้ไม่นาน หาจุดด้อยสามีไม่ได้ เผยยังบอกรักจนวันสุดท้ายก่อนจากไป

การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งของวงการบันเทิงไทย กับการจากไปอย่างสงบของพระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) ประจำปี 2559 ที่ได้จากไปอย่างสงบเมื่อ 18 ส.ค.65 ท่ามกลางความตกใจและไม่ทันตั้งตัวของครอบครัว

โดย อาตุ๊ กาญจนา ภรรยาคู่ชีวิตคนเดียวของ อาแอ๊ด สมบัติ เปิดใจครั้งแรกหลังสูญเสียสามีว่า “ใจหาย ไม่อยากคิดว่าเขาไปแล้ว ยังอยากคิดว่าเขายังอยู่ เมื่อ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ครบรอบแต่งงาน 63 ปี ตลอดเวลา 63 ปี ที่อยู่ด้วยกันมา คนเราพอแต่งงานกันไป บางคู่ต้องมองหาจุดดีของคู่ครองตัวเอง แต่สำหรับเราพยายามจะหาจุดด้อย จุดไม่ดีของเขา แต่หาไม่เจอเลย เมื่อวันที่พี่แอ๊ดจากไปเราก็เข้าไปกราบขอโทษเขาที่เท้า บอกเขาว่าหนูพยายามหาจุดไม่ดีของพ่อแล้ว แต่หาไม่เจอแล้วกลับกลายเป็นว่าหนูเจอแต่จุดไม่ดีของหนู หนูทำอะไรให้พ่อไม่พอใจหรืออะไรก็ตาม หนูกราบขอโทษด้วยอย่างสุดๆ เลย ถ้าย้อนเวลากลับไปได้หนูจะไม่ทำ เพราะพ่อดีกับหนูมากๆ

ถามว่า 63 ปี มีอะไรที่ยังไม่ได้พูดกันไหม เรื่องพูดเขาพูดตลอด ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตวันนึง อยู่ๆ เขาก็มองหน้าเราแล้วก็บอกว่าพี่รักหนูนะ แล้วก็รักแค่คนเดียว ตอนนั้นแทนที่เราจะตอบกลับเขา เราก็ขำ เพราะเขาขี้เล่น ก็พูดติดตลกไปว่าพ่อจะย้อนเหรอ พ่อกับหนูแต่งงานกันได้ 63 วันเหรอ ไม่ใช่ 63 ปี เขาก็ขำ นี่คือประโยคสุดท้ายที่เราล้อเล่นกัน (บอกรักกันจนวันสุดท้าย?) ค่ะ เราไม่เสียดายอะไรกับชีวิตที่ผ่านมาเลย”

“แอ๊ด สมบัติ ยังห่วงลูกๆ เราเลี้ยงลูก เรารู้สึกว่าลูกเราโต แต่เขาเลี้ยงลูกด้วยความที่รู้ที่ว่าลูกยังเล็ก ตามใจทุกอย่าง สารพัด พ่อเยี่ยมตลอด แม่ดุ เขาจะหวงตามประสาพ่อ-ลูก แต่ลูกๆ ไม่ได้น่าเป็นห่วง”

“เราจะไม่มี 3 ซ.โซ่นี้ คือ ซอกแซก ซักไซ้ เซ้าซี้ 3 ตัวนี้อย่าได้มีในชีวิตสมรสเลย ไม่ใช่แต่งงานกันแล้ว โทรศัพท์มาจะมาขอดูว่าใครโทร.มา เขาไม่ให้ดู เวลาเขาไปเข้าห้องน้ำก็ไปแอบดู นี่คือซอกแซก เซ้าซี้ ซึ่งตลอด 63 ปีที่ผ่านมา เราสองคนไม่มีเรื่องนี้เลย เราไม่เคยไปไขลิ้นชักเขาเลย เรามองว่าทุกคนควรมีพื้นที่ส่วนตัว เราแต่งงานแล้วไม่ใช่ว่าเราจะหมดอิสรภาพของตัวเองนะ เราต้องให้เกียรติและสำนึกที่ดีต่อกัน เคยถามเขาเหมือนกันว่าพ่อเคยอยากจะไปยุ่งกับคนอื่นไหม เขาก็บอกว่าพูดตรงๆ เลยพี่ก็เหมือนผู้ชายทั่วไป มีกิเลส แต่พี่มานึกว่าถ้าพี่สนุกแค่นิดเดียว แต่คนเจ็บช้ำคือหนู พี่ไม่ทำดีกว่า”

“ร้องไห้เสียใจตอนที่ อาสมบัติ มีชีวิตอยู่ตนน่าจะดูแลสามีให้ดีกว่านี้เพื่อตอบแทนความน่ารักที่มีให้ตลอดมา ยังคิดไม่ถูก ร้องไห้อย่างเดียว ร้องไห้และเสียใจว่าตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ เราน่าจะดูแลเขาให้มากกว่านี้ เขาจะน่ารักตลอด จะไปช็อปปิ้งที่เมืองนอกทุกคนจะรู้ดีว่าเขาจะไม่ช็อปปิ้งเลย จนว่าลูกเมียช้อปปิ้งจนพอใจแล้ว เงินเหลือก็ค่อยซื้อให้ตัวเอง เขาจะเป็นคนแบบนี้

เราพูดไปหมดแล้วจนไม่รู้จะพูดยังไง ตอนนี้ก็ปลอบใจตัวเองว่า ที่มันเกิดขึ้นตอนนี้คือเราฝัน พ่อยังอยู่กับเรา พ่อยังไม่ไปไหน เขายังอยู่ในหัวใจแหละ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะดูแลเขาให้มากกว่านี้เพื่อตอบแทนความดีของเขา นี่คือความรู้สึกของเราในหัวใจที่มีอยู่ตอนนี้”


https://youtu.be/oAYWnicFZE4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สมบัติเมทะนี ,ตุ๊ กาญจนา

คุณอาจสนใจ